Báo Hà Tĩnh gặp mặt TTV, CTV năm 2009

Dự Hội nghị TTV, CTV Báo Hà Tĩnh sáng 15-01 có Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Sỹ Mão; lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh và gần 150 TTV, CTV tiêu biểu.

Hiện Báo Hà Tĩnh và Hà Tĩnh Online có trên 400 TTV, CTV, trong đó có gần 140 CTV tích cực. Bình quân tỷ lệ tin, bài, ảnh của TTV-CTV trên mỗi số báo trong năm qua chiếm trên 50%. Đặc biệt, bước sang quý IV, Báo Hà Tĩnh ra mắt báo điện tử - một loại hình báo chí khá mới, nhưng đội ngũ TTV-CTV đã vào cuộc tích cực, hiệu quả. Hàng trăm tin, bài, ảnh được cập nhật từng giờ trong ngày, nhất là những sự kiện trong lũ lụt, các tai tệ nạn diễn ra trên địa bàn. Đến đầu tháng 12-2009, trong số hơn 6 ngàn tin, bài, ảnh đăng tải trên Hà Tĩnh Online có tới trên 3 ngàn tin, bài của CTV.

Đội ngũ TTV, CTV của báo có ý thức trách nhiệm cao, cơ bản đáp ứng độ nhanh nhạy của báo chí, tích cực viết bài, chụp ảnh tham gia tất cả các chuyên trang, chuyên mục của 2 tờ báo Đảng của tỉnh. Nhiều CTV có sức viết khá tốt, lúc cao lên đến 10 tin, bài, ảnh mỗi tháng. Một số bài viết của đội ngũ nhà báo không chuyên thực sự sâu sắc, có tác dụng tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng thời góp phần điều chỉnh hành vi của các đối tượng liên quan, giúp các cơ quan chức năng có cái nhìn đúng đắn hơn về các lĩnh vực mà báo đề cập, phê phán.

Phát biểu chỉ đạo định hướng tuyên truyền năm 2010, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Sỹ Mão và Tổng Biên tập Lê Hữu Qúy nhấn mạnh, năm 2010 có nhiều sự kiện quan trọng của Đảng, đất nước và của tỉnh, đội ngũ TTV-CTV phát huy cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, tích cực viết nhiều tin, bài, chụp ảnh tuyên truyền trên các lĩnh vực. Đặc biệt đối với các chuyên trang xây dựng Đảng, kinh tế với thời lượng nhiều nhưng tin, bài, ảnh gần như thời điểm nào cũng có xu hướng thiếu.

Tổng Biên tập Báo Hà TĩnhLê Hữu Qúy tặng giấy khen cho 6 CTV xuất sắc năm 2009.

Tổng Biên tập Báo Hà TĩnhLê Hữu Qúy tặng giấy khen cho 6 CTV xuất sắc năm 2009.

Các tác phẩm báo chí cần tập trung tuyên truyền làm nổi bật không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp; tiếp tục tuyên truyền Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; tuyên truyền về tiến độ thi công các dự án trọng điểm... Riêng tờ báo điện tử đòi hỏi những thông tin nóng, kịp thời, cập nhập từng giờ nên rất cần sự nhanh nhạy của đội ngũ TTV-CTV.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast