Bế mạc Kỳ họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau khi hoàn thành các nội dung, Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa XVII tiến hành phiên bế mạc. Tổ Thư ký kỳ họp đã lần lượt thông qua 24 dự thảo nghị quyết để đại biểu HĐND tỉnh tiến hành biểu quyết thông qua.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng; các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tú Anh, Trần Văn Kỳ chủ tọa kỳ họp.

Bế mạc Kỳ họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

Mở đầu phiên chất vấn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng cho biết, tại kỳ họp đã nhận được 10 câu hỏi qua đường dây nóng, Thường trực HĐND tỉnh đã giao cho các sở ngành liên quan tiếp thu, trả lời cử tri.

Mở đầu phiên họp HĐND tỉnh sáng nay (8/12), Giám đốc Sở VH-TT&DL Bùi Xuân Thập trả lời câu hỏi: Nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp đối với thực trạng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu vi phạm Chỉ thị 27 của Bộ Chính trị về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, ngay cả trong thời gian thực hiện giản cách xã hội, phòng chống dịch bệnh.

“Tư lệnh” ngành văn hóa cho rằng, việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang trên địa bàn tỉnh những năm qua được Sở VH-TT&DL triển khai thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số27-CT/TW của Bộ Chính trị và các chỉ thị, quyết định của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Sở đã tham mưu và ban hành nhiều văn bản hướng dẫn chỉ đạo thực hiện và đã được các đơn vị, địa phương triển khai khá đồng bộ.

Bế mạc Kỳ họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

Nhờ đó, góp phần giảm số lượng đám cưới, đám tang vi phạm quy định trên địa bàn tỉnh. Theo số liệu thống kê năm 2019, toàn tỉnh có 41/7.306 đám cưới vi phạm (năm 2018 là 188/9.315); 8/5.905 đám tang vi phạm (năm 2018 là 98/6.798).

Năm 2020, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát trong cộng đồng, thực hiện chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, Sở VH-TT&DL đã ban hành công văn tăng cường thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, hạn chế khả năng lây lan dịch bệnh. Sở cũng đã thành lập 5 đoàn công tác kiểm tra thực tế tại các địa phương, thực hiện giãn cách để phòng tránh dịch bệnh.

Bế mạc Kỳ họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

Tuy nhiên, Giám đốc Sở VH-TT&DL Bùi Xuân Thập thừa nhận, vẫn có cán bộ, đảng viên chưa gương mẫu thực hiện các quy định về nếp sống văn minh, đặc biệt trong đó có những người đứng đầu. Cụ thể trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch, có 2 đám cưới con của cán bộ, đảng viên tổ chức, tập trung đông người. Sự việc này sở đã làm việc với lãnh đạo địa phương, các cơ quan làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm túc với các hình thức kỷ luật khiển trách và kiểm điểm nhắc nhở đối với các cán bộ, viên chức vi phạm.

Ông Thập cho rằng, nguyên nhân của tình trạng trên ngoài việc do quan niệm truyền thống rằng việc cưới xin là trọng đại nên phải tổ chức thật hoành tráng, còn có nguyên nhân quan trọng nữa là sự vào cuộc chưa quyết liệt và nghiêm túc của cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương cơ sở.

“Hoạt động cưới, tang diễn ra tại các khu dân cư nếu liên đoàn cán bộ thôn, tổ dân phố và UBND các xã, phường sâu sát, quyết liệt thì sẽ không dẫn đến sự vi phạm trên”- ông Thập nói.

Bế mạc Kỳ họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

Để đảm bảo việc cưới, việc tang ngày càng đi vào nề nếp, theo Giám đốc Sở VH-TT&DL, ngoài trách nhiệm chỉ đạo, tuyên truyền, hướng dẫn của cơ quan văn hóa các cấp thì trách nhiệm của các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương và sự gương mẫu chấp hành của mỗi cá nhân là hết sức quan trọng. Cần tăng cường giám sát, theo dõi và có hình thức xử lý thích đáng những trường hợp vi phạm, đặc biệt là cán bộ, đảng viên, những người đứng đầu cơ quan, tổ chức; tuyệt đối tránh tình trạng nể nang, ngại va chạm”.

Nêu giải pháp cụ thể trong thời gian tới, Giám đốc Sở VH-TT&DL đề xuất: Cần phát huy trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các tổ chức đoàn thể trong quản lý việc cưới, tang; thẳng thắn nhắc nhở chấn chỉnh sai phạm; nghiêm túc kiểm điểm, phê bình những cán bộ, đảng viên có biểu hiện tư lợi và lãng phí trong tổ chức việc cưới, việc tang.

Bế mạc Kỳ họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

Ðưa tiêu chí thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang để đánh giá, bình xét các danh hiệu thi đua của đảng viên, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang hàng năm.

Các thôn, tổ dân phố thực hiện nghiêm các quy định về cưới, tang trong hương ước, quy ước; hàng năm tổ chức thực hiện ký cam kết tại khu dân cư và thống kê chính xác, cụ thể các vi phạm để thông báo trực tiếp bằng văn bản lên cấp ủy Đảng, cơ quan của người vi phạm và các cơ quan cấp trên.

Tham gia chất vấn Giám đốc Sở VH-TT&DL, đại biểu “xoáy” vào tình trạng vi phạm quy định Chỉ thị 27 chưa được xử lý nghiêm và về trách nhiệm của ngành trong vấn đề xác minh, xử lý và giải pháp. Đại biểu Đào Thị Anh Nga (tổ đại biểu thị xã Hồng Lĩnh) chất vấn về tỷ lệ vi phạm trong việc cưới (1,37%) và việc tang (0,83%) qua công tác thanh tra, kiểm tra liệu có thấp so với thực tế?

Bế mạc Kỳ họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

Trả lời câu hỏi này, “tư lệnh” ngành văn hóa cho biết, ngoài các số liệu cụ thể đã được cơ sở tổng hợp, báo cáo, ngành còn tham khảo qua phản ánh của người dân để tiến hành kiểm tra, xác minh. Tuy nhiên, theo người đứng đầu ngành văn hóa, khi thanh tra, chỉ thanh tra những vụ “vi phạm pháp luật” trong khi đây là các vi phạm quy định. Chính vì vậy, không có chế tài xử lý cụ thể mà chủ yếu tuyên truyền để hạn chế về mặt đối tượng tham gia việc cưới, việc tang, lễ hội.

Bế mạc Kỳ họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

Không đồng tình với câu trả lời của Giám đốc Sở VH-TT&DL, đại biểu Đoàn Đình Anh (tổ đại biểu huyện Cẩm Xuyên) khẳng định: “Chế tài xử lý đã có, không nằm trong Chỉ thị 27 nhưng nằm ở các văn bản pháp luật khác; vấn đề nằm ở chỗ cơ quan chức năng vẫn chưa thực sự làm tròn trách nhiệm”.

Lý giải vấn đề này, Giám đốc Sở VH-TT&DL Bùi Xuân Thập cho biết, các hành vi vi phạm vẫn diễn ra thường xuyên bởi “vướng” quan niệm truyền thống và phong tục tập quán. Đồng thời, ông Thập khẳng định, việc theo dõi, nhắc nhở, xử lý vi phạm ở cơ sở cũng là trách nhiệm chính của chính quyền các địa phương.

Bế mạc Kỳ họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

Xử lý tổng thể, giải pháp bền vững trong giải quyết các vấn đề phát triển

Phát biểu tiếp thu ngay sau phần chất vấn tại kỳ họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng cảm ơn sự quan tâm theo dõi, giám sát, đánh giá, kiến nghị, chất vấn rất trách nhiệm, tâm huyết của cử tri và các vị đại biểu HĐND tỉnh. UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh xin tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ. Ngay sau kỳ họp sẽ yêu cầu các ngành, địa phương thực hiện kịp thời chỉ đạo của UBND tỉnh về trả lời, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; gắn với việc kiểm tra, đôn đốc, tổ chức thực hiện, phối hợp giám sát theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Bế mạc Kỳ họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng cũng phân tích thêm một số nội dung cử tri và đại biểu HĐND quan tâm về: tăng trưởng kinh tế; giải ngân vốn đầu tư công; đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư, tài nguyên môi trường (đất trước năm 1980, xử lý các trụ sở cũ, khai thác khoáng sản trái phép); thực hiện Nghị định 34 và Nghị quyết 156 của HĐND tỉnh; phân cấp, phân quyền trong quản lý công chức, viên chức; phân bổ vốn nông thôn mới.

Liên quan đến vấn đề tăng trưởng của Hà Tĩnh đang dựa rất nhiều vào yếu tố FDI và trực tiếp là dự án Formosa Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng cho biết, thời gian tới, tỉnh sẽ tích cực huy động nguồn lực đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, thúc đẩy triển khai các dự án sản xuất công nghiệp... để tạo yếu tố mới đóng góp vào tăng trưởng.

“Năm 2021 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu các sở, ngành, địa phương phát huy kết quả đạt được, nghiêm túc khắc phục những tồn tại hạn chế, chấn chỉnh kỷ luật kỷ cương, nêu cao trách nhiệm, bám sát cơ sở, tâm huyết, chủ động, đổi mới sáng tạo; tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ năm 2021” - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng nhấn mạnh.

Bế mạc Kỳ họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉ đạo điều hành như: kịp thời xây dựng chương trình, kế hoạch để triển khai nhiệm vụ phát triển năm 2021; chủ động tổ chức thực hiện kịp thời các nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua tại Kỳ họp thứ 18; tập trung chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm về thực hiện “mục tiêu kép” trong tình hình mới, vừa phòng chống dịch Covid-19, hoàn thiện quy hoạch tỉnh…; tăng cường quản lý nhà nước trên nhiều lĩnh vực; đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành từ UBND tỉnh đến các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Các cấp, ngành tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt nhiệm vụ 2021

Kết luận nội dung chất vấn và trả lời chất vấn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng cảm ơn các kiến nghị của cử tri, ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh; cảm ơn các giám đốc sở, ngành đã trả lời, làm rõ những vấn đề mà cử tri và đại biểu quan tâm.

Thường trực HĐND và chủ tọa kỳ họp nhận thấy các đồng chí giám đốc được UBND phân công trả lời các câu hỏi chất vấn nhìn chung đạt yêu cầu; không khí dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, có sự trao đổi, tranh luận để làm rõ thêm những vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm; đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực tham gia bổ sung, giải trình các vấn đề.

Bế mạc Kỳ họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng cũng phân tích làm rõ thêm các nội dung chất vấn tại kỳ họp, đồng thời chỉ rõ những nguyên nhân, giải pháp khắc phục và trách nhiệm của các ngành liên quan.

Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các cấp, ngành, trước hết là người đứng đầu phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt.

Đề nghị cử tri, nhân dân theo dõi, giám sát, góp ý thẳng thắn với các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu. Chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; tránh việc khiếu kiện tập trung đông người, vượt cấp. Đối với các tổ chức, cá nhân cố tình nhũng nhiễu, gây khó, đề nghị cử tri phản ánh. Nếu có đủ bằng chứng, lãnh đạo tỉnh sẽ xử lý nghiêm.

Bế mạc Kỳ họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

Sau khi hoàn thành các nội dung, Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa XVII tiến hành phiên bế mạc. Tổ Thư ký kỳ họp đã lần lượt thông qua 24 dự thảo nghị quyết để đại biểu HĐND tỉnh tiến hành biểu quyết.

Bế mạc Kỳ họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

Bà Nguyễn Thị Việt Hà thay mặt Tổ Thư ký thông qua dự thảo nghị quyết

Danh mục các nghị quyết trình tại Kỳ họp 18

1. Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021

2. Nghị quyết dự toán thu, chi và phân bổ ngân sách Nhà nước năm 2021

3. Nghị quyết phê chuẩn tổng quyết toán ngân sách địa phương năm 2019

4. Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025

5. Nghị quyết điều chỉnh thời kỳ ổn định ngân sách địa phương giai đoạn 2017-2020 sang thực hiện đến hết năm 2021

6. Nghị quyết về việc tiếp tục thực hiện một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn và cơ chế xây dựng nông thôn mới, đô thị tỉnh Hà Tĩnh theo Nghị quyết số 123/2018/NQ-HĐND ngày 13/12/2018 và Nghị quyết số 194/2020/NQ-HĐND ngày 24/3/2020 của HĐND tỉnh.

7. Nghị quyết quy định nội dung, nhiệm vụ chi duy tu, bảo dưỡng và xử lý cấp bách sự cố đê điều thuộc hệ thống đê điều do địa phương quản lý trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

8. Nghị quyết quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác

9. Nghị quyết một số chính sách hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ, thị trường khoa học công nghệ và doanh nghiệp khoa học công nghệ tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo

10. Nghị quyết quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng các khoản phí, lệ phí thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

11. Nghị quyết quyết định chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công thuộc danh mục dự kiến đầu tư trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025

12. Nghị quyết ban hành các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ngân sách địa phương giai đoạn 2021-2025 tỉnh Hà Tĩnh

13. Nghị quyết thông qua danh mục các công trình, dự án cần thu hồi đất; chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, rừng phòng hộ, rừng đặc dụng năm 2021

14. Nghị quyết thông qua kế hoạch biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính; số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức hội và chỉ tiêu lao động hợp đồng năm 2021

15. Nghị quyết quy định chức danh, số lượng, mức khoán chi phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức bồi dưỡng đối với người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố.

16. Nghị quyết chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư đô thị xứ Đồng Biền, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

17. Nghị quyết bãi bỏ Điều 5, Nghị quyết số 214/2020/NQ-HĐND ngày 10/7/2020 của HĐND tỉnh về một số chính sách hỗ trợ phục hồi sản xuất kinh doanh thúc đẩy phát triển kinh tế trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19

18. Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Nghị quyết số 143/2015/NQ-HĐND ngày 17 tháng 7 năm 2015 của HĐND tỉnh quy định một số chính sách đối với Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và giáo viên, học sinh các trường trung học phổ thông khác tham gia bồi dưỡng đội tuyển dự thi học sinh giỏi các môn văn hóa và cuộc thi khoa học kỹ thuật

19. Nghị quyết tiếp tục thực hiện và sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị quyết số 56/2017/NQ-HĐND ngày 15/7/2017 về đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng tỉnh Hà Tĩnh, giai đoạn 2017 - 2020 trên địa bàn tỉnh

20. Nghị quyết về việc tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho người cao tuổi; người thuộc hộ gia đình làm nông, lâm, ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình; người thuộc hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

21. Nghị quyết quy định mức hỗ trợ cơ sở giáo dục mầm non độc lập ở địa bàn có khu công nghiệp, giáo viên mầm non làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp và mức hỗ trợ trẻ em là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

22. Nghị quyết xây dựng và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở, giai đoạn 2021- 2025 và những năm tiếp theo

23. Nghị quyết sáp nhập và đặt tên thôn, tổ dân phố tại thị xã Kỳ Anh và các huyện: Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Can Lộc và Nghi Xuân

24. Nghị quyết thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Văn phòng UBDN tỉnh Hà Tĩnh.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp lần thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng khẳng định, sau 2,5 ngày làm việc, kỳ họp đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

Thông tin về kết quả kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng cho biết: HĐND tỉnh đã xem xét các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết; các vị đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào nội dung kỳ họp.

Tại kỳ họp này, ngoài các nghị quyết về miễn nhiệm, bầu cử một số chức danh chủ chốt HĐND, UBND tỉnh, HĐND tỉnh đã thảo luận và thông qua 24 nghị quyết trên các lĩnh vực năm 2021, giai đoạn 2021-2025 và định hướng những năm tiếp theo.

Bế mạc Kỳ họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh

HĐND tỉnh đã dành thời gian chất vấn và trả lời chất vấn trực tiếp 4 nội dung. Quá trình chất vấn, cả người hỏi và người trả lời đã thẳng thắn, trách nhiệm, tranh luận rõ vấn đề.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm 2021, năm đầu triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIXvà Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 – 2025, HĐND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, hệ thống chính trị cụ thể hóa các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy, Nghị quyết của HĐND tỉnh với các nội dung trọng tâm.

Theo đó, cụ thể hóa các nghị quyết thành các đề án, chương trình, kế hoạch; hoàn thiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; huy động cả hệ thống chính trị và mọi nguồn lực để khắc phục kịp thời hậu quả thiên tai; dành tối đa thời gian cho công tác chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn ngay tại cơ sở…

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trước mắt, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng đề nghị các địa phương, đơn vị đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, hoàn thành cao nhất mục tiêu năm 2020; tổ chức quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, đảng viên. Quan tâm công tác quản lý thị trường trước, trong, sau tết. Chủ động phòng, chống dịch Covid-19…

Tại kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII đã có 16 ý kiến cử tri gửi qua đường dây nóng, tập trung vào các nội dung: Đền bù, GPMB một số dự án tại TP Hà Tĩnh; chính sách hỗ trợ cho Nhân dân do dịch Covid-19 chưa đồng đều, sai đối tượng; phân chia tiền phụ cấp tại tổ dân phố; xây dựng nông thôn mới một số nơi còn bất cập, làm đường bê tông nhiều chỗ chưa thiết thực, hiệu quả, ít phát huy tác dụng; thi công xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam ảnh hưởng đến môi trường, hư hỏng một số tuyến đường; doanh nghiệp tổ chức bán nhà liền kề tại khu đô thị Bắc Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh nhưng không cấp bìa đất cho người dân…

Chủ đề Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast