Bộ Nội vụ đề nghị thi công chức trên máy tính

Bộ Nội vụ đề nghị Thủ tướng bắt buộc các bộ, ngành Trung ương và 5 thành phố trực thuộc Trung ương khi tổ chức tuyển dụng công chức phải thực hiện việc tổ chức thi trên máy tính.

Việc thi tuyển công chức trên máy tính sẽ tạo sự công bằng, minh bạch. Ảnh: Internet
Việc thi tuyển công chức trên máy tính sẽ tạo sự công bằng, minh bạch. Ảnh: Internet

Báo cáo Kết quả cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức vừa được Bộ Nội vụ công bố cho biết: Để nâng cao chất lượng tuyển dụng và phòng, chống tiêu cực trong việc tổ chức thi tuyển công chức, Bộ Nội vụ đã có Tờ trình đề xuất với Thủ tướng Chính phủ cho phép yêu cầu các bộ, ngành Trung ương và 5 thành phố trực thuộc Trung ương khi tổ chức tuyển dụng công chức phải thực hiện việc tổ chức thi trên máy tính.

Bộ Nội vụ cho rằng: Việc tổ chức thi tuyển công chức trên máy vi tính cần được thực hiện thống nhất theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ và giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng ngân hàng câu hỏi để sử dụng cho các môn thi trên máy vi tính trong kỳ thi tuyển công chức. Đồng thời, nghiên cứu xây dựng một phòng máy vi tính có khoảng từ 400 - 500 máy để phục vụ cho việc tổ chức việc thi tuyển công chức trên máy vi tính để làm cơ sở nhân rộng phương thức thi này trong các cơ quan, tổ chức.

Trước đó, Bộ Nội vụ đã nghiên cứu xây dựng phần mềm thi tuyển công chức trên máy vi tính và đã áp dụng lần đầu tiên đối với các kỳ thi tuyển công chức, viên chức tại Bộ Nội vụ.

"Kết quả thành công của việc ứng dụng phần mềm tin học trực tuyến vào thi tuyển dụng tại Bộ Nội vụ, đã mở ra một hướng mới để nâng cao chất lượng, đảm bảo thực hiện triệt để nguyên tắc khách quan, công bằng trong tuyển dụng công chức thông qua ứng dụng công nghệ thông tin" - Bộ Nội vụ tự đánh giá.

Đến nay, theo Bộ Nội vụ, một số bộ, ngành, địa phương đã ứng dụng phần mềm trực tuyến vào thi tuyển công chức như: Hà Nội, Hải Phòng, Khánh Hòa, Tuyên Quang, Thái Bình, Thanh Hóa, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Tài chính (ngành thuế), Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương...

Theo Lương Bằng/Báo Hải quan

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast