Bộ Nội vụ lên tiếng về vụ bổ nhiệm Giám đốc sở 30 tuổi

Bộ Nội vụ đã thành lập tổ công tác kiểm tra đột xuất tất cả hồ sơ, xem việc bổ nhiệm Giám đốc sở 30 tuổi ở Quảng Nam đã đúng quy trình chưa.

Tại họp báo Chính phủ chiều 1/10, liên quan đến việc bổ nhiệm giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Nam, trong 6 tháng ông Lê Phước Hoài Bảo được thăng hai cấp từ phó giám đốc lên giám đốc, chỉ sau 3 năm bổ nhiệm 5 lần, ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết: “Việc bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo quản lý của chúng ta đều phải căn cứ vào các quy định của Đảng, của Nhà nước”. Đồng thời ông Tuấn cho biết, qua báo chí đã nắm được dư luận nêu một số khó hiểu trong quá trình tiến hành bổ nhiệm ông Bảo”.

Bộ Nội vụ lên tiếng về vụ bổ nhiệm Giám đốc sở 30 tuổi ảnh 1
Thứ trưởng Trần Anh Tuấn

Tuy nhiên, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn chưa có câu trả lời chính thức với việc này và cho biết Bộ Nội vụ đã thành lập tổ công tác vào kiểm tra đột xuất tất cả hồ sơ, xem việc bổ nhiệm đó đã đúng quy trình, thủ tục với chức danh giám đốc sở chưa.

“Sau khi nhóm công tác trở về, Bộ Nội vụ sẽ có họp báo riêng, thông báo chi tiết vấn đề dư luận quan tâm” – ông Trần Anh Tuấn cho biết.

Cũng theo ông Tuấn, hiện nay bên cạnh các quy định của Đảng, của Chính phủ về việc bổ nhiệm lãnh đạo thì các bộ, ngành, địa phương có thể bổ sung các quy định cho phù hợp với bộ, ngành, địa phương đó. Tuy nhiên, các quy định không được trái với các quy định chung của Đảng, của Chính phủ.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho rằng địa phương đã bỏ qua một số tiêu chí do Bộ Nội vụ quy định về công tác bổ nhiệm vì đó là tiêu chí phụ, ông Tuấn khẳng định: “Tiêu chuẩn và điều kiện bổ nhiệm khi được đưa ra xem xét thì đều như nhau, không có tiêu chuẩn nào là chính là phụ”./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast