Can Lộc kiện toàn 193 tổ COVID cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Nhằm nâng cao cấp độ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong mỗi hộ gia đình tại cộng đồng dân cư, Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã chỉ đạo các địa phương kiện toàn 193 “Tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng”.

Can Lộc kiện toàn 193 tổ COVID cộng đồng

Thành viên tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại cộng đồng của xã Thường Nga dán biển cảnh báo tại các gia đình đang có người cách ly.

Trên tinh thần chỉ đạo của huyện, hôm nay (14/6), 193 thôn, tổ dân phố ở 18 xã, thị trấn trên địa bàn Can Lộc đã kiện toàn tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại cộng đồng (gọi tắt là tổ COVID cộng đồng).

Mỗi tổ gồm 2 đến 3 người, thành phần là cán bộ tổ, thôn, khu phố, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, tình nguyện viên tại khu dân cư (cộng tác viên dân số - y tế, hội cựu chiến binh, hội LHPN, mặt trận, chi ủy, cán bộ tổ dân phố, các đoàn thể xã hội, tình nguyện viên tại khu dân cư...).

Can Lộc kiện toàn 193 tổ COVID cộng đồng

Hàng ngày các tổ Covid cộng đồng thực hiện nhiệm vụ “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch

Hằng ngày, các tổ COVID cộng đồng thực hiện nhiệm vụ đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch;

Giám sát, phát hiện và báo cáo kịp thời những trường hợp người dân đi từ vùng có dịch về địa phương, những trường hợp có các biểu hiện nghi mắc Covid-19;

Giám sát, phát hiện, tố giác các trường hợp không tự giác khai báo y tế, không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch và hỗ trợ cơ quan chức năng trong việc truy vết các trường hợp liên quan đến người nhiễm Covid-19.

Cũng theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Can Lộc, các xã, thị trấn trên cơ sở hướng dẫn của phòng chuyên môn cấp huyện, nhanh chóng xây dựng bản đồ chống dịch Covid-19 theo từng tổ liên gia. Ghi đầy đủ họ tên, số điện thoại của tổ trưởng tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại cộng đồng trong bản đồ để người dân biết, liên hệ.

Trên cơ sở bản đồ phòng, chống Covid-19, Công an huyện chủ động nghiên cứu các chốt chặn để đảm bảo an ninh trật tự khi xuất hiện F0 trên địa bàn.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Chủ đề ĐỒNG LÒNG, HỢP SỨC NGĂN DỊCH COVID-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast