Cấp ủy, chính quyền huyện Đức Thọ đối thoại với người lao động

(Baohatinh.vn) - Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến với lãnh đạo huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) liên quan đến chế độ, chính sách của người lao động cũng như việc thực hiện nhiệm vụ KT-XH của địa phương.

Cấp ủy, chính quyền huyện Đức Thọ đối thoại với người lao động

Sáng 31/5, huyện Đức Thọ tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Quang Tuấn; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trần Hoài Đức; Chủ tịch LĐLĐ huyện Nguyễn Công Hải chủ trì hội nghị.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu đã nêu nhiều câu hỏi, ý kiến liên quan đến: tình trạng thừa thiếu giáo viên, bố trí dạy các môn không đúng chuyên ngành tại các trường học; việc nhân viên y tế trường học được chuyển về trung tâm y tế dẫn đến chồng chéo khi đánh giá trường học xanh, sạch, đẹp khi vẫn còn tiêu chí y tế học đường; việc thực hiện quy chế dân chủ có nơi còn hình thức; nợ đọng BHXH của một số doanh nghiệp ảnh hưởng đến quyền lợi người lao động...

Cấp ủy, chính quyền huyện Đức Thọ đối thoại với người lao động

Bà Nguyễn Quỳnh Hoa, Trường Tiểu học Trung Lễ: Huyện cần có văn bản chỉ đạo về việc cán bộ, công chức, viên chức ở đơn vị sự nghiệp, trường học đã học xong chương trình đại học nhưng vẫn chưa được chuyển xếp lương theo quy định.

Một số cán bộ, công chức, viên chức nhà nước ở các đơn vị trường học, đơn vị sự nghiệp công lập đã học xong chương trình đại học, nhưng đến nay vẫn chưa được chuyển xếp ngạch lương; các giải pháp để tạo điều kiện cho cán bộ, CNVC, người lao động được tiếp cận khi có nhu cầu về đất làm nhà ở; quy định về điều kiện, đối tượng được xét giao đất ở không đấu giá quyền sử dụng đất ở...

Cấp ủy, chính quyền huyện Đức Thọ đối thoại với người lao động

Toàn cảnh hội nghị.

Ngoài ra, công nhân, viên chức cũng đã bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng được chăm lo tốt hơn về đời sống vật chất, tinh thần, đồng thời, đề xuất các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách đối với người lao động.

Cấp ủy, chính quyền huyện Đức Thọ đối thoại với người lao động

Ông Nguyễn Hữu Tiệp, Phó Chủ tịch HĐND xã Tùng Ảnh: Đề nghị khi quy hoạch nên có quỹ đất để xây dựng khu vực cung ứng dịch vụ, sớm giải quyết tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, buôn bán không đảm bảo an toàn giao thông...

Sau khi nghe những ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, công nhân viên chức và người lao động, theo chức năng, nhiệm vụ, lãnh đạo huyện Đức Thọ và các phòng, ngành địa phương đã tiếp thu và trực tiếp giải đáp kịp thời.

Trực tiếp đối thoại, trả lời những kiến nghị của đại biểu, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Quang Tuấn ghi nhận và cảm ơn cán bộ, đoàn viên công đoàn đã thẳng thắn nêu ra những tồn tại, đề xuất các giải pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Cấp ủy, chính quyền huyện Đức Thọ đối thoại với người lao động

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Quang Tuấn trực tiếp trả lời các câu hỏi

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ đề nghị đại diện người lao động, tổ chức công đoàn cần phải đọc, nghiên cứu kỹ đối với các hợp đồng lao động trước khi ký kết nhằm bảo đảm quyền lợi của mình. Đối với chính quyền, cam kết sẽ kiểm tra, xử lý, giám sát các chính sách, quyền lợi của người lao động từ đó đảm bảo sự công bằng và quyền lợi hợp pháp của người lao động.

Đối với các nội dung liên quan đến chế độ chính sách cán bộ, công nhân viên, người lao động Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ giao cho các phòng, ban liên quan xem xét, tham mưu, để thực hiện theo quy định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast