Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Doanh nhân Việt Nam là lực lượng chủ lực, xung kích trên mặt trận kinh tế và hội nhập quốc tế

Tối 10/10, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia - Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và trao tặng danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu năm 2009 - Cúp Thánh Gióng. Thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới dự và trao Cúp Thánh Gióng tặng những gương mặt tiêu biểu của cộng đồng doanh nhân.

Đây là danh hiệu tôn vinh cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thuộc mọi thành phần kinh tế đang hoạt động theo pháp luật Việt Nam, có thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực liên quan đến xây dựng, phát triển doanh nghiệp, đóng góp cho nền kinh tế - xã hội của đất nước và nâng cao đời sống cho người lao động.

100 doanh nhân tiêu biểu Việt Nam năm 2009 đại diện cho gần 300.000 doanh nghiệp trong cả nước, là số lượng doanh nhân nhiều nhất trong lịch sử phát triển kinh tế đất nước.

Đặc biệt, Ban tổ chức cũng đã trao tặng cúp Thánh Gióng cho một doanh nhân Hàn Quốc và một doanh nhân Nhật Bản vì những đóng góp cho sự phát triển kinh tế địa phương khi đến làm ăn tại Việt Nam. Ngoài ra, 10 sinh viên xuất sắc nhất của các trường Đại học chuyên ngành kinh tế, đại diện cho thế hệ doanh nhân tương lai đã được trao tặng biểu tượng Đồng tiền vàng.

Với 75% là doanh nghiệp vừa và nhỏ, song nước ta đã có những doanh nhân đưa doanh nghiệp phát triển lên quy mô lớn xứng tầm khu vực và quốc tế, thành công ở nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ…Con đường tiến tới những thành tựu như hôm nay của một số doanh nhân đã khẳng định sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ doanh nhân Việt Nam. Đa số doanh nhân Việt Nam còn rất trẻ, khoảng 80% tuổi đời dưới 45. Đây là độ tuổi năng động, dám nghĩ dám làm, có chí tiến thủ, trong kinh doanh luôn tôn trọng pháp luật, sống có trách nhiệm với cộng đồng, có tinh thần tự tôn dân tộc, mong muốn phát triển và đưa các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam vươn ra thị trường thế giới.

Phát biểu chúc mừng 100 doanh nhân tiêu biểu, cũng như toàn thể cộng đồng doanh nhân cả nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, trong bối cảnh tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế - tài chính toàn cầu, thắng lợi của các doanh nhân năm 2009 càng có ý nghĩa to lớn và sâu sắc. Cùng với toàn Đảng, toàn dân, cộng đồng doanh nhân Việt Nam đã đoàn kết, vượt khó, đưa nền kinh tế đất nước từng bước vượt qua khó khăn, giữ được sự ổn định và phát triển. Dự báo tăng trưởng GDP khoảng 5% trong năm nay đã nói lên nỗ lực cao độ của toàn Đảng, toàn dân, trong đó có những đóng góp rất đáng ghi nhận của cộng đồng doanh nhân Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tin tưởng, là lực lượng chủ lực, xung kích trên mặt trận kinh tế và hội nhập quốc tế, cộng đồng doanh nhân Việt Nam luôn thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ và ý chí Việt Nam, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục có những đóng góp to lớn đưa đất nước ngày càng phát triển rạng danh. Chủ tịch nước cũng bày tỏ hy vọng ngày càng có nhiều doanh nhân Việt Nam tự tin khẳng định sức mạnh trên thương trường thế giới.

Nguổn: Báo ĐT ĐCS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast