Chung sức thực hiện hiệu quả cải cách hành chính

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử lược ghi và trân trọng giới thiệu tới bạn đọc chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Phan Thị Tố Hoa - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh.

chung suc thuc hien hieu qua cai cach hanh chinh

Ứng viên đại biểu HĐND tỉnh Phan Thị Tố Hoa trình bày chương trình hành động tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Thạch Hà

Tôi rất vinh dự và phấn khởi được về ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Thạch Hà. Với tôi, đây thực sự là vinh dự lớn lao nhưng cũng là trọng trách mà bản thân phải hết sức nỗ lực để thực hiện.

Nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021, tôi sẽ quyết tâm thực hiện chương trình hành động với các nội dung sau: Dành nhiều thời gian đi cơ sở, tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri, quan tâm nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của bà con nhân dân để chuyển tải, phản ánh đầy đủ, trung thực tới HĐND tỉnh.

Kiến nghị với HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh giải quyết nhanh chóng, có hiệu quả những vấn đề mà cử tri nêu ra, đồng thời đối với những nội dung liên quan đến lĩnh vực tôi đang công tác, trong phạm vi quyền hạn của mình, tôi sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết và báo cáo với cử tri những kết quả đạt được.

Với cương vị đang đảm nhận là Phó Giám đốc Sở Nội vụ, tôi sẽ cùng tập thể lãnh đạo, công chức ngành Nội vụ tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp thực hiện quyết liệt cải cách hành chính với hiệu quả cao nhất. Trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ đột phá đó là:

- Rà soát, sắp xếp bộ máy của các cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị sự nghiệp theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối; nâng cao tính tự chủ của đơn vị sự nghiệp.

- Đề xuất UBND tỉnh các giải pháp nhằm xây dựng chính quyền cơ sở trong sạch, vững mạnh;

- Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với tinh giản, điều chỉnh, sắp xếp biên chế; kiên quyết thực hiện luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Chính phủ.

 - Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, quán triệt các cơ quan, đơn vị tiếp tục xiết chặt kỷ luật kỷ cương hành chính trong đội ngũ CBCCVC, lực lượng vũ trang; đề xuất các giải pháp tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện.

 - Tăng cường việc thanh tra, kiểm tra công vụ đồng thời phối hợp các sở, ngành liên quan tiếp tục tham mưu UBND tỉnh thực hiện đơn giản hóa tối đa các TTHC.

-  Đề xuất UBND tỉnh các giải pháp hiện đại hóa nền hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast