Công chức, viên chức ngoài tỉnh phải được UBND tỉnh đồng ý mới tiếp nhận

(Baohatinh.vn) - Đó là một trong những yêu cầu vừa được UBND tỉnh Hà Tĩnh đặt ra trong việc thực hiện tuyển dụng, quản lý công chức, viên chức.

cong chuc vien chuc ngoai tinh phai duoc ubnd tinh dong y moi tiep nhan

Việc điều chuyển, phân công nhiệm vụ đối với viên chức giữa các đơn vị trong chỉ tiêu biên chế được giao phải đảm bảo nguyên tắc bình đẳng, công khai, khách quan, đúng pháp luật

Theo văn bản vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh ký ban hành, việc tiếp nhận, điều động, chuyển đổi vị trí công tác công chức giữa các cơ quan, đơn vị trong chỉ tiêu biến chế được UBND tỉnh giao thì thực hiện theo thẩm quyền phân cấp; trường hợp tiếp nhận từ ngoài tỉnh về phải báo cáo xin ý kiến của UBND tỉnh và được sự đồng ý thì mới thực hiện.

Việc thuyên chuyển, giải quyết chế độ chính sách đối với công chức (biến động giảm) thực hiện theo thẩm quyền phân cấp.

Về tuyển dụng, quản lý viên chức, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải thường xuyên rà soát đội ngũ viên chức, xây dựng kế hoạch tuyển dụng để bổ sung số viên chức còn thiếu theo yêu cầu nhiệm vụ; việc tuyển dụng phải đảm bảo nguyên tắc trong phạm vi số biên chế được giao và chỉ tuyển dụng 50% số biên chế viên chức đã ra khỏi biên chế (số đã tinh giản và số nghỉ hưu, thôi việc). Việc xây dựng kế hoạch tuyển dụng phải gắn với kế hoạch tinh giản biên chế, đề án việc làm; đối với đơn vị chưa có đề án tinh giản biên chế được phê duyệt theo đúng quy định thì chưa được tuyển dụng.

Việc điều chuyển, phân công nhiệm vụ đối với viên chức giữa các đơn vị trong chỉ tiêu biên chế được giao và bố trí đảm nhân vị trí việc làm phù hợp thì thực hiện theo phân cấp hiện hành, đảm bảo nguyên tắc bình đẳng, công khai, khách quan, đúng pháp luật; trường hợp tiếp nhận từ ngoài tỉnh về phải báo cáo xin ý kiến của UBND tỉnh và được sự đồng ý thì mới thực hiện.

Riêng đối với các đơn vị sự nghiệp thuộc danh mục tổ chức, sắp xếp lại theo quy định của các thông tư liên tịch giữa bộ chủ quản, Bộ Nội vụ và Kết luận 05-KL/TU của Ban thường vụ Tỉnh ủy thì chưa thực hiện việc tuyển dụng, điều động, tiếp nhận viên chức.

Về tuyển dụng công chức cấp xã, thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định 112/2011/NĐ-CP ngày 5/1/2011 của Chính phủ; Thông tư 06/2012/TT-BNV ngày 30/10/2012 của Bộ Nội vụ; Quyết định 13/2013/QĐ-UBND ngày 15/4/2013 của UBND tỉnh ban hành Quy chế tuyển dụng công chức xã/phường/thị trấn; riêng đối với các chức danh công chức có 2 chỉ tiêu, tạm thời bố trí 1 công chức đảm nhận.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast