Công tác chuẩn bị bầu cử ở TP Hà Tĩnh: Bài bản, sôi nổi từ cơ sở

(Baohatinh.vn) - TP Hà Tĩnh là địa phương đầu tiên trên toàn tỉnh thực hiện quy trình lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp tại nơi cư trú. Sự kiện như tăng thêm không khí sôi nổi hướng về ngày hội lớn.

Công tác chuẩn bị bầu cử ở TP Hà Tĩnh: Bài bản, sôi nổi từ cơ sở

Cử tri TDP 7, phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) biểu quyết danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại địa bàn cư trú.

Những ngày cuối tháng 3, các địa phương của TP Hà Tĩnh đã bắt đầu tiến hành quy trình lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Từ TDP Tân Yên (phường Văn Yên) rồi TDP 7 (phường Nam Hà), hàng trăm cử tri được triệu tập, mang theo trách nhiệm và kỳ vọng đối với những ứng cử viên tại địa phương mình.

Ông Nguyễn Viết Bính - Bí thư Chi bộ TDP 7, phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Chúng tôi được hướng dẫn thực hiện quy trình bài bản, nghiêm túc, từ nghe tiểu sử tóm tắt các ứng viên đến tiêu chuẩn đại biểu. Qua đó, cử tri góp ý thẳng thắn và nói lên những tâm nguyện, kỳ vọng của mình với người ứng cử.

Đây là một khâu rất quan trọng, vừa để sàng lọc ra các đại biểu đủ tiêu chuẩn, vừa thể hiện được trách nhiệm của cử tri đối với những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân”.

Công tác chuẩn bị bầu cử ở TP Hà Tĩnh: Bài bản, sôi nổi từ cơ sở

Công tác chuẩn bị bầu cử ở TP Hà Tĩnh được triển khai chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy trình.

Tinh thần của ông Bính cũng chính là tinh thần của 95 cử tri tại TDP 7, phường Nam Hà. Các cử tri thể hiện sự nhất trí, tin tưởng đối với các ứng cử viên có nơi cư trú tại địa bàn mình.

Bà Phan Thị Đào (TDP 7, phường Nam Hà) phấn khởi: “Các ứng cử viên đều là những người có trình độ chuyên môn cao, phẩm chất đạo đức tốt... rất xứng đáng là những người mà chúng tôi sẽ trao trọn niềm tin”.

Đến thời điểm này, TP Hà Tĩnh đã hoàn thành hiệp thương vòng 2, thống nhất danh sách sơ bộ các ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa XXI, nhiệm kỳ 2021- 2026; ấn định thành lập 9 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND thành phố và 87 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp phường, xã. Đồng thời, Ủy ban Bầu cử thành phố cũng phối hợp với Ủy ban MTTQ thành phố chỉ đạo các phường, xã tiến hành rà soát lập danh sách cử tri, tiến hành quy trình tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Công tác chuẩn bị bầu cử ở TP Hà Tĩnh: Bài bản, sôi nổi từ cơ sở

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được chú trọng và lan tỏa đến toàn thể Nhân dân hướng về ngày hội lớn

Ông Nguyễn Văn Quý, Chủ tịch HĐND TP Hà Tĩnh cho biết: “Công tác chuẩn bị bầu cử tại TP Hà Tĩnh được triển khai chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy trình. Đến nay, các đơn vị đang hoàn chỉnh công tác lên danh sách cử tri, hoàn thiện hồ sơ các ứng cử viên và tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên ĐBQH, HĐND các cấp.

Theo kế hoạch, chậm nhất đến ngày 13/4, các phường, xã sẽ hoàn thành niêm yết danh sách cử tri và tiếp tục chuẩn bị cho các bước tiếp theo của công tác bầu cử. Song song với đó, các đơn vị cũng đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức phong trào thi đua để cử tri và toàn thể Nhân dân cùng hướng về ngày hội lớn”.

Khắp các xã, phường TP Hà Tĩnh rộn ràng hình ảnh cờ hoa, áp phích, biểu ngữ tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngoài 5 cụm pano lớn đặt ở vị trí trung tâm, ở các phường, xã đều có pano, bảng LED điện tử với các nội dung như: “Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân”; “Ngày 23/5 - ngày hội bầu cử toàn dân”… Trên hệ thống loa truyền thanh cũng liên tục thông tin về Luật Bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp; quyền và nghĩa vụ công dân.

Công tác chuẩn bị bầu cử ở TP Hà Tĩnh: Bài bản, sôi nổi từ cơ sở

Bức tranh cổ động của ĐVTN phường Tân Giang tạo không khí hướng về ngày bầu cử.

Ông Mai Ngọc Ánh - Tổ trưởng Tổ liên gia 1, TDP 7, phường Tân Giang (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Để hướng tới ngày hội lớn, ngoài việc thực hiện công tác tuyên truyền bằng các kênh thông tin, chúng tôi còn tổ chức cho bà con ra quân làm vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan… Các phong trào đều nhận được sự đồng thuận của toàn thể bà con Nhân dân để tạo không khí cùng hướng về ngày hội bầu cử”.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast