Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri TP Hà Tĩnh

Ngày 17-11, Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri xã Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) và cử tri ngành giáo dục để lấy ý kiến chuẩn bị cho kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XV. Dự buổi tiếp xúc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt; Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Ngô Đức Huy và đại biểu HĐND 3 cấp.

Cử tri được nghe Đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả giải quyết ý kiến của cử tri gửi đến kỳ họp trước và thời gian, nội dung, chương trình của kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Vấn đề đại biểu cử tri phường Thạch Linh và cử tri ngành giáo dục quan tâm chủ yếu về chế độ tiền lương cho cán bộ hưu trí, người cao tuổi, phụ cấp cho cán bộ cơ sở triển khai chậm, chưa đáp ứng yêu cầu; môi trường chưa được quan tâm khi triển khai các dự án, các vụ việc gian lận thương mại chưa được xử lý nghiêm và việc thực hiện luật phòng chống tham ô, tham nhũng, chống lãng phí chưa được triển khai quyết liệt; giá cả đầu vào, đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, quản lý phân bón; chương trình chuyển đổi ngành nghề, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho nông dân bị thu hồi đất nông nghiệp; những bất cập trên lĩnh vực y tế, giáo dục…

Cử tri cũng nêu lên những bất cập xung quanh việc huy động đóng góp của nhân dân, chính sách hỗ trợ cho giáo viên mầm non ngoài công lập nói riêng và ngành giáo dục nói chung, nhất là cần hoàn thiện các mô hình y tế học đường, kiểm soát giá cả vật liệu xây dựng, các loại hình dịch vụ internet, văn hóa công sở...

Đại biểu HĐND tỉnh Đinh Xuân Việt, Ngô Đức Huy đánh giá cao các ý kiến đóng góp của cử tri, đồng thời thông tin thêm cho cử tri về tình hình thực hiện, các chủ trương chính sách phát triển KT-XH của tỉnh và thành phố trong thời gian qua; trực tiếp trả lời và trao đổi với cử tri một số nội dung thuộc thẩm quyền. Các kiến nghị của cử tri sẽ được HĐND tỉnh đưa vào thảo luận tại kỳ họp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast