Đại hội Đảng các cấp cần coi trọng vấn đề phòng, chống tham nhũng

Hiện nay, chúng ta đang tiến hành đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Thời gian qua, dư luận cán bộ, đảng viên và quần chúng rất muốn vấn đề phòng, chống tham nhũng được đại hội Đảng các cấp coi trọng hơn.

Ý kiến đảng viên:

Hòm thư phòng, chống tham nhũng ở phường Trung Lương (TX Hồng Lĩnh).
Hòm thư phòng, chống tham nhũng ở phường Trung Lương (TX Hồng Lĩnh).

Theo chúng tôi, đại hội Đảng các cấp lần này cần chú trọng công tác phòng, chống tham nhũng; trong đó tập trung vào các nội dung sau .Thứ nhất, công tác tư tưởng phải làm thấu suốt trong toàn Đảng, toàn dân về tầm quan trọng của cuộc đấu tranh này, đề cao trách nhiệm của mọi người. Biểu dương, cổ vũ những gương điển hình dám đấu tranh chống tham nhũng;.Thứ hai, đấu tranh phòng chống tham nhũng phải được đặt ra thành một trong những nội dung quan trọng gắn kết với các chương trình phát triển KT-XH, QPAN và xây dựng Đảng ở đại hội Đảng các cấp.

Đối với những cán bộ có hành vi tham nhũng đã bị phát hiện hoặc có dấu hiệu vi phạm đang bị dư luận lên án mà được bầu vào cấp ủy thì cấp trên cần chỉ đạo xử lý kịp thời, đừng để cán bộ và nhân dân mất niềm tin .Thứ ba, muốn phòng, chống tham nhũng có hiệu quả thì phải thực hiện dân chủ, công khai. Công khai cho dân rõ mọi dự án đầu tư ở từng cấp, từng ngành về vật tư, tiền vốn, công khai quy hoạch đất đai Nhà nước thu hồi và giá đền bù, công khai dân chủ các khoản do nhân dân đóng góp v.v…;Thứ tư, kiên quyết xử lý đúng người, đúng tội đối với những người vi phạm, không bao che, tránh né, nương nhẹ bất cứ ai, giữ cương vị gì.

Vấn đề phòng, chống tham nhũng phải được đại hội Đảng các cấp coi trọng, đó là tâm nguyện của mọi cán bộ, đảng viên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast