Đảng bộ Đồn Biên phòng 164 nêu cao sức chiến đấu của Đảng

Được giao nhiệm vụ quản lý bảo vệ vùng biển 9 xã ven biển của 2 huyện Lộc Hà và Thạch Hà, Đồn Biên phòng 164 phải gách vác sứ mệnh rất nặng nề là đảm bảo an ninh trên biển cho ngư dân hành nghề thuận lợi, ngăn chặn mọi hoạt động phi pháp của những phần tử xấu trên biển. Đặc biệt tham gia cứu họ cứu nạn cho những tàu thuyền vào ra khi gặp mưa bão hoặc sự cố rủi ro trên biển. Mặt khác mỗi cán bộ chiến sĩ đồn 164 phải là những người con của dân biển trên đất liền ở những địa chỉ này.

Để dân quý trọng và tin yêu, Đảng bộ đồn biên phòng 164 xác định: Nêu cao vai trò gương mẫu của mỗi đảng viên, không ngừng phát huy củng cố vai trò lãnh đạo toàn diện của đảng trong tình hình mới. Theo thượng tá Phan Thanh Hùng - Bí thư Đảng uỷ Đồn cho biết: Đối với tuyến biển ở 9 xã thuộc vùng biển ngang này (Thịnh Lộc, Thạch Bằng, Thạch Kim, Thạch Bàn, Thạch Hải, Thạch Văn, Thạch Lạc, Thạch Trị và Thạch Hội) có những nét đặc thù riêng. Đời sống nhìn chung còn nghèo, kéo theo dân trí thấp nhận thức về xã hội chậm và tư tuy kinh tế thiếu nhạy bén năng động. địa phương có nhiều người theo đạo thiên chúa giáo nên việc thực hiện các chính sách ban hành của nhà nước vẫn khó khăn. Những năm gần đây trên địa bàn này lại xẩy ra cá phức tạp mới như nạn ném mình trên biển và đường dây buộn lậu vận chuyển chất nổ có chiều hướng gia tăng, mâu thuẫn của một số gia đình trước chuyện đền bù giải toả đất để khai thác mỏ sắt Thạch Khê. Theo đó, một số tiêu cực khác như nạn cờ bạc, rượu chè và thanh thiếu niện nghiện trò chơi điện tử cũng nẩy sinh.

Một đối tượng buôn bán thuốc nổ, kíp mìn bị CBCS Đồn Biên phòng 164 bắt giữ
Một đối tượng buôn bán thuốc nổ, kíp mìn bị CBCS Đồn Biên phòng 164 bắt giữ

Theo quan điểm đồng chí Bí thư Đảng bộ Đồn, muốn hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc thì Đảng phải biết định hướng cho cán bộ của mình không làm việc theo kiểu chạy đua thành tích mà phải nói thật làm thật. Phải biến nghị quyết Đảng và chương trình hành động của đồn xuống tận các chi bộ, các trạm thành hiện thực. Qua mỗi tháng hành động phải có sự chỉ đạo theo dõi và đôn đốc của đảng bộ. Hơn ai hế Đồn giao trách nhiệm cho những đảng viên được trực tiếp làm nhiệm vụ phải nêu cao được trách nhiệm trung thành với đảng và tận tuỵ với dân.

Qua tìm hiểu nhiều cấp uỷ đảng và chính quyền ở những khu vực trên họ đều tâm phục khẩu phục: "Đồn biên phòng 164 là điểm tựạ vững vàng nhất của nhân dân. Chỉ có đồn biên phòng 164 mới "chung sức chung lòng " cùng cán bộ địa phương giải quyết được những mẫu thuẩn phức tạp diễn biến hàng ngày trên địa phương mình. Mỗi chiến sĩ của đồn là trinh sát viên nhanh nhạy và mưu trí ".

Thượng tá Nguyễn Văn Cảnh cho hay: "Bí quyết thành công đó là Đồn 164 luôn tạo được mối quan hệ mật thiết giữa đồn và cơ sở . Những vấn đề liên quan đến an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế văn hoá xã hội địa phương đều thường xuyên được trao đổi và bàn bạc. đặc biệt là những vấn đề nhạy cảm như chuyện giải phóng mặt bằng, đơn thư khiếu kiện trong cá kỳ đại hội , đồn thực sự trở thành chiến sĩ xung kích trên mặt trận công tác dân vận bằng nghệ tuật khôn khéo và mềm mỏng nhất, tránh xa được nhưũng mâu thuẩn nhỏ biến thành những vấn đề nổi côm địa phương".

Cùng với lực lượng cơ quan chức năng xã, Đảng bộ Đồn biên phòng 164 luôn nêu cao sự lãnh đạo của đảng trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt các chỉ thị nghị định và pháp luật liên quan đến quy chế biển đảo và bảo vệ ngư trường trên bảo. Tham gia cùng địa phương đấu tranh có hiệu quả về các tội phạm nẩy sinh trên các xã tuyến biển. Đối với lĩnh vực tôn giáo Đảng bộ thường xuyên tìm mọi cáh giứp đỡ đồng bào công giáo cùng với chính quyền địa phương tham gia giúp đỡ những gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn. Luôn nêu cao các điển hình về công giáo đi đầu trong làm kinh tế , gương mẫu trong nếp sống văn hoá , để lấy đó làm tấm gương sáng đồng bào cả lương lẫn giáo học tập. Cùng với khuyến khích nhân rộng điển hình, Đảng bộ Đồn 164 đã gây dựng được phong trào thi đua yêu nước trong các đồng bào giáo dân. Đồn cũng tham mưu cho cấp uỷ chính quyền bồi dưỡng những thanh niên trẻ vùng giáo ưu tú có năng lực công tác để trở thành đảng viên và cán bộ nguồn của địa phương. Năm 20111 một bí thư chi đoàn vùng giáo xứ Trung Nghĩa được kết nạp đảng.

Đảng bộ Đồn 164 vừa làm tốt công tác tư tưởng tạo được mối đoàn kết ngày càng sâu rộng trong nhân dân vừa tích cực chĩ đạo cán bộ chiến sĩ dũng cảm mưu trí trên mặt trận chống tội phạm. Bằng nghiệp vụ khôn khéo nắm chắc được các nguồn thông tin mà nhân dân cung cấp năm 2010 đồn đã phát hiện và xử lý được 5 vụ bắt 10 đối tượng tội phạm. Qua điều tra phát hiện ra 3 đối tượng trộm cắp chùa Kim Quang ( xã Thạch Kim). Phá thành công chuyên án 410L, bắt 2 đối tượng, thu giữ 106 kg thuốc nổ. Phối hợp giải quyết có hiệu quả vụ tranh cấhp trên biển tại Thạch Lạc.

Vừa làm tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó , mỗi đảng viên cán bộ chiến sĩ lại tích cực tham gia hạot đông từ thiện . Thực hiện kế hoạch Bộ chỉ huy về xây dựng nhà mái ấm biên cương cho người nghèo nơi biên giới hải đảo , đồn đã phối hợp với UBMTTQ 2 huyện, 9 xã trên địa bàn tiến hành khởi công xây dựng và bàn giao 10 ngôi nhà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. trong những ngày lễ tết đồn đã cử cán bộ chiến sĩ xuống tận nhiều gai đình để thăm hỏi và tặng quà.

Đảng bộ đồn 164 - Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, giáo dục pháp luật theo dúng chương trình kế hoạch đề ra. Thực hiện 13 tiêu chí về xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện , với nnọi dung " 5 xây, 5 chống " của Đảng uỷ biên phòng tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast