Đánh giá khách quan, chính xác chỉ số CCHC năm 2015

(Baohatinh.vn) - Chiều 17/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì họp Hội đồng Thẩm định chỉ số cải cách hành chính (CCHC) triển khai kế hoạch đánh năm 2015.

Để xác định chính xác chỉ số CCHC năm 2015 tại các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã, Sở Nội vụ đã tham mưu UBND tỉnh thành lập Hội đồng Thẩm định cấp tỉnh, thành viên là một số cán bộ, công chức thuộc các sở: Nội vụ, Tư pháp, Tài chính, KHCN, TT&TT.

Đánh giá khách quan, chính xác chỉ số CCHC năm 2015 ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Hồng Lĩnh: Các đơn vị, cá nhân được phân công thẩm định bám sát vào bộ chỉ số để có sự đánh giá một cách khách quan, chính xác kết quả CCHC của các đơn vị, địa phương.

Hội đồng Thẩm định có trách nhiệm thực hiện thẩm định kết quả tự đánh giá của các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện; thực hiện điều tra xã hội học đối với các nội dung được quy định theo theo Quyết định số 27/2015/QĐ-UBND. Từ kết quả thẩm định và kết quả điều tra xã hội học sẽ xác định được chỉ số CCHC của từng đơn vị, địa phương.

Đối với việc xác định chỉ số CCHC cấp xã, do UBND cấp huyện chịu trách nhiệm triển khai thực hiện và báo cáo kết quả lên Hội đồng Thẩm định cấp tỉnh.

Đánh giá khách quan, chính xác chỉ số CCHC năm 2015 ảnh 2

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Phan Thị Tố Hoa thông qua kế hoạch triển khai thẩm định chỉ số CCHC 2015

Đến nay, các địa phương, đơn vị đã cơ bản hoàn thành việc đánh giá, tự đánh giá kết quả CCHC và điều tra xã hội học. Hiện, Hội đồng Thẩm định đang tích cực tổng hợp để xác định kết quả CCHC và dự kiến sẽ phê duyệt, công bố kết quả của các đơn vị, địa phương trước ngày 31/12.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị các đơn vị, cá nhân được phân công thẩm định bám sát vào bộ chỉ số để có sự đánh giá một cách khách quan, chính xác kết quả CCHC của các đơn vị, địa phương.

Đối với những cơ quan, ban ngành Trung ương đóng trên địa bàn thì chỉ đánh giá những tiêu chí có trong bộ tiêu chí đánh giá và để các đơn vị tự đánh giá, sau đó Hội đồng Thẩm định sẽ đến thẩm định lại kết quả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast