Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri

Ngày 19-04, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh do Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân – Giám đốc Công an, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn tiếp xúc cử tri xã Kỳ Xuân, Kỳ Bắc, Kỳ Tiến, Kỳ Phong (Kỳ Anh) và xã Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên). Cùng đi có ông Trần Tiến Dũng – Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Tại Kỳ Anh, sau khi nghe đoàn thông báo dự kiến nội dung, chương trình, thời gian làm việc của Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XII sắp tới, đông đảo cử tri đã bày tỏ ý kiến, phản ảnh về việc bình xét đối tượng được hưởng chế độ hộ nghèo chưa đảm bảo và nhiều hộ thuộc diện được hỗ trợ tiền làm nhà nhưng đến nay chưa được hưởng. Các chế độ của người cao tuổi, cán bộ cơ sở, người có công còn nhiều bất cập. Con em vùng 135 trên địa bàn đi học ở các trường chuyên nghiệp chưa được hưởng các chính sách ưu đãi.

Công tác đào tạo nghề cho con em nông thôn nói chung và các vùng dự án nói riệng thực hiện chưa hiệu quả, học sinh ra trường không có việc làm nên cấp trên cần quan tâm hơn. Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý thị trường chưa được quan tâm đúng mức. Nhiều loại mặt hàng kém chất lượng, quá hạn sử dụng được bày bán khá phổ biến, nhất là những nơi xa trung tâm nhưng vẫn không bị xử lý hoạc xử phạt quá nhẹ.

Tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ ngành y tế và ngân hàng chưa tốt, còn nhiều hiện tượng tiêu cực. Cần tăng cường công tác khuyến nông – lâm – ngư để nâng cao đời sống cho đại bộ phận nhân dân. Quá trình đầu tư các chương trình, dự án về cơ sở nên giao cho xã làm chủ đầu tư và có giám sát cộng đồng.

Liên quan đến hoạt động của các phương tiện thông tin đại chúng, một số ý kiến cho rằng nên quản lý chặt chẽ các chương trình quảng cáo; các ca khúc mới khi phát sóng cần có sự kiểm duyệt về nội dung, phong cách biểu diễn và trang phục….

Tại xã Cẩm Thăng, các ý kiến phản ánh những vấn đề như: giống cây trồng, phân bón, thuốc trừ sâu chưa đảm bảo chất lượng; giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao; lãi suất các ngân hàng cho nông dân vay quá cao; đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp quá thấp; nên có chính sách giảm chi phí tiêm phòng gia súc, gia cầm; tăng cường quản lý các tệ nạn xã hội và trật tự an toàn giao thông; tình hình quy hoạch, quản lý, sử dụng quỹ đất còn chồng chéo, bất cập; chất lượng kênh mương thuỷ lợi mới được Sở NN &PTTNT đầu tư trên địa bàn không đảm bảo chất lượng…

Đặc biệt, đã có nhiều ý kiến của cử tri phản ánh những hạn chế, bức xúc về việc thực hiện chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng. Nhìn chung, các ý kiến đều cho rằng các chế độ có liên quan đến quyền lợi của những người có công thực hiện chậm trễ, chưa đầy đủ. Nhiều đối tượng đã có hồ sơ đầy đủ, khám tỷ lệ thương tật đã lâu và nhiều đối tưọng xứng đáng được hưởng nhưng nay vẫn bị trả lại. Tinh thần làm việc của các cơ quan chức năng chưa tích cực, hết trách nhiệm gây ức chế, bức xúc và tốn kém cho nhân dân…

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân giải trình, thông tin với cử tri một số vấn đề có liên quan và hứa sẽ tiếp thu nghiêm túc những vấn đề mà cử tri quan tâm. Đoàn sẽ tập hợp, ghi nhận để trình Quốc hội, Chính phủ những vấn đề lớn và có ý kiến với các cấp, các ngành hữu quan….

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast