Hà Tĩnh: Triển khai thực hiện Chỉ thị 37-CT/T.Ư về Đại hội Đảng các cấp

Ngày 29-10, BTV Tỉnh ủy và BCH Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh họp phiên thường kỳ để bàn nội dung, kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 37-CT/T.Ư ngày 4-8-2009 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Dự hội nghị có đại diện các ban Đảng và Văn phòng T.Ư Đảng; lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh ủy. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt chủ trì hội nghị.

Sau lời khai mạc của Bí thư Tỉnh ủy, Phó bí thư Thường Trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt quán triệt Chỉ thị 37-CT/T.Ư ngày 4-8-2009 của Bộ Chính trị về đại hội đảng các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 37 của BTV Tỉnh ủy (dự thảo). Đồng chí nhấn mạnh những vấn đề mới cần quan tâm so với nhiệm kỳ đại hội trước như: Trong dự thảo văn kiện trình đại hội có thêm dự thảo nghị quyết đại hội; trong báo cáo chính trị có thêm phần đánh giá thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ở cấp mình. So với nhiệm kỳ trước, nhiệm kỳ này, Trung ương cho phép số lượng cấp ủy tăng lên nhằm tăng thêm tỷ lệ cán bộ nữ, trẻ và cán bộ lãnh đạo ở những lĩnh vực, địa bàn trọng điểm. Chọn một số đảng bộ cơ sở thực hiện thí điểm chủ trương bầu BTV, bí thư, phó bí thư cấp ủy trực tiếp tại đại hội và chọn đảng bộ cấp huyện trực tiếp bầu bí thư tại đại hội... Về thời gian tiến hành đại hội, đại hội cấp cơ sở bắt đầu từ tháng 5, hoàn thành cơ bản trong tháng 6-2010; đại hội đảng bộ huyện, thành, thị và trực thuộc hoàn thành trong tháng 9-2010 và Đại hội Đảng bộ tỉnh hoàn thành trong tháng 10-2010.

Hội nghị cũng đã nghe Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Nam Hồng báo cáo về việc thành lập tiểu ban văn kiện, tiểu ban nhân sự, tiểu ban phục vụ đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII; hướng dẫn công tác nhân sự cấp ủy tại đại hội đảng bộ cấp huyện và cơ sở, nhiệm kỳ 2010-2015 (dự thảo). Đồng chí Hà Văn Thạch - UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trình bày hướng dẫn công tác nhân sự UBKT tại đại hội đảng bộ các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu nhất trí cao với kế hoạch của BTV Tỉnh ủy (dự thảo) về thực hiện Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng các cấp, đồng thời cũng nêu một số biện pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra giúp các tổ chức đảng tiến hành đại hội theo đúng kế hoạch, đạt yêu cầu đề ra.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời nhấn mạnh: Đại hội Đảng bộ các cấp là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Việc chuẩn bị và tiến hành đại hội đảng bộ các cấp phải theo tinh thần đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các tổ chức đảng; phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, giữ vững kỷ cương; coi trọng chất lượng, thiết thực, không phô trương, hình thức; bảo đảm an toàn, tiết kiệm; phát huy cao nhất trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các thành viên trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ nay đến khi tiến hành đại hội đảng các cấp, các đơn vị phải hoàn thành việc hỗ trợ người nghèo làm nhà ở, phấn đấu nhằm đạt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2005-2010 đã đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast