Hạt nhân chính trị của ngành Giáo dục - Đào tạo Hà Tĩnh

Đảng bộ Sở GD - ĐT Hà Tĩnh là một Đảng bộ cơ quan nhưng lại chỉ đạo toàn ngành GD - ĐT. Do đó, việc phát huy vai trò của tổ chức Đảng, kết quả công tác và rèn luyện của đảng viên gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành trên phạm vi toàn tỉnh.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Trần Trung Dũng, Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Sở GD - ĐT Hà Tĩnh cho biết: Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh luôn được xác định là nhiệm vụ then chốt, đảm bảo cho việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành là nét truyền thống của Đảng bộ Sở GD - ĐT.

Những năm qua, Đảng bộ đã tập trung chỉ đạo và thực hiện nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, thực hiện nghiêm túc Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, ngành GD-ĐT luôn đứng ở tốp đầu của cả nước
Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, ngành GD-ĐT luôn đứng ở tốp đầu của cả nước

Yêu cầu hàng đầu mà Đảng bộ đặt ra là mỗi cán bộ, đảng viên phải có trình độ, năng lực chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đảng, nhiệm vụ chuyên môn giáo dục đạt hiệu quả cao. Đảng ủy và lãnh đạo Sở tổ chức các lớp học tập các Nghị quyết, bồi dưỡng lý luận chính trị, quan điểm đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, thông qua việc học tập của toàn thể cán bộ, đảng viên cơ quan và cử đảng viên đi học cử nhân chính trị để từng bước nâng cao trình độ lý luận chính trị, năng lực quản lý điều hành, làm cơ sở hoàn thành nhiệm vụ.

Đảng ủy còn làm tốt công tác cán bộ, sử dụng tốt đội ngũ đảng viên, từ việc xây dựng quy hoạch cán bộ kế cận, từ cán bộ dự nguồn, đến việc theo dõi, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá xem xét cân nhắc, bổ nhiệm, đề bạt cán bộ.

Đồng chí Nguyễn Duy Tiệp, Phó Bí thư Đảng bộ nhấn mạnh: Về rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, Đảng ủy định kỳ lấy ý kiến của cấp ủy nơi cư trú, tập hợp dư luận của các cơ sở và dư luận xã hội góp ý với cán bộ, đảng viên, qua đó chắt lọc những ý kiến xác đáng, đứng đắn để các chi bộ giáo dục cán bộ, đảng viên một cách thiết thực. Đảng ủy đã cụ thể hóa định hướng các chỉ tiêu, mục tiêu sát với cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của từng đảng viên, tổ chức Đảng một cách khách quan, chính xác; khen, chê chấn chỉnh đúng mức, kịp thời để tổ chức, cá nhân điều chỉnh, khắc phục vươn lên hoàn thành chức trách và nhiệm vụ được giao.

Bằng các giải pháp đồng bộ đó, hàng năm Đảng bộ có 100% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; số đảng viên hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm trên 90%, không có đảng viên vi phạm tư cách; Đảng bộ nhiều năm đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (2007 - 2010).

Xây dựng Đảng bộ Sở GD - ĐT trong sạch vững mạnh là yếu tố hàng đầu để lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị góp phần quan trọng vào thành tích chung của toàn ngành. Thông qua việc chỉ đạo thực hiện các cuộc vận động lớn gắn với phong trào thi đua, ngành GD - ĐT Hà Tĩnh đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh, sinh viên.

Liên tục nhiều năm, GD - ĐT Hà Tĩnh là một trong những đơn vị ở tốp dẫn đầu toàn quốc, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi. Kết quả thi tốt nghiệp THPT và học sinh giỏi quốc gia năm sau cao hơn năm trước, chỉ tính riêng năm học 2010 - 2011 vừa qua, thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 đạt 62 giải, tăng 13 giải so với năm học trước; thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay đạt giải nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Ngành vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương độc lập hạng Nhất (2010); nhiều năm được Bộ GD- ĐT và UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc. Và gần đây, tháng 6 năm 2011 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Chỉ thị 33 của Thủ tướng Chính phủ về “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”.

Bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, với những kết quả đạt được, Đảng bộ Sở GD - ĐT Hà Tĩnh thực sự là hạt nhân chính trị lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast