Hiệu ứng tích cực từ hội nghị trực tuyến toàn tỉnh Hà Tĩnh với 343 điểm cầu

(Baohatinh.vn) - Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh vừa qua đã giúp cán bộ, đảng viên ở Hà Tĩnh trực tiếp tiếp nhận thông tin từ lãnh đạo tỉnh, ngành chức năng, tạo bước đệm để đẩy nhanh việc thực hiện chính quyền điện tử.

Hiệu ứng tích cực từ hội nghị trực tuyến toàn tỉnh Hà Tĩnh với 343 điểm cầu

Điểm cầu cấp tỉnh hội nghị trực tuyến toàn tỉnh quán triệt, học tập, triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh được tổ chức sáng 30/9.

Sáng 30/9 vừa qua, hội nghị trực tuyến toàn tỉnh quán triệt, học tập, triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh được kết nối đến 343 điểm cầu cấp huyện, xã và một số chi bộ thôn. Đây là hội nghị cấp tỉnh được kết nối rộng rãi nhất từ trước đến nay. Điểm đáng chú ý nhất tại hội nghị chính là việc hơn 14.000 cán bộ, đảng viên trong tỉnh cùng lúc được nghe truyền đạt chỉ thị, nghị quyết từ các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh (CCQ&DN) Nguyễn Trọng Vân cho biết, tại Đảng bộ Khối CCQ&DN, hội nghị kết nối trực tuyến đến 91 điểm cầu (1 điểm cầu tại cơ quan Đảng ủy Khối và 90 điểm cầu tại các đảng bộ, chi bộ cơ sở) với gần 3.500 cán bộ, đảng viên tham dự.

Để quán triệt, học tập, triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh bằng hình thức trực tuyến đảm bảo chất lượng, Đảng uỷ Khối CCQ&DN tỉnh đã chỉ đạo các các đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc chuẩn bị chu đáo hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, phòng họp... Đặc biệt, các đơn vị đã phối hợp với VNPT Hà Tĩnh lắp đặt đường truyền internet để hội nghị đảm bảo ổn định, thông suốt.

Hiệu ứng tích cực từ hội nghị trực tuyến toàn tỉnh Hà Tĩnh với 343 điểm cầu

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh ngày 30/9 vừa qua được kết nối đến 343 điểm cầu với sự tham dự của hơn 14.000 đại biểu.

“Để sớm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, đặc biệt là thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng trước bối cảnh dịch COVID-19, một trong những giải pháp được Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc triển khai đó là ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành nói chung và công tác tuyên truyền, giáo dục nói riêng" - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối CCCQ&DN Nguyễn Trọng Vân khẳng định.

Hiệu ứng tích cực từ hội nghị trực tuyến toàn tỉnh Hà Tĩnh với 343 điểm cầu

Điểm cầu Đảng uỷ Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Việc quán triệt, học tập nghị quyết bằng hình thức trực tuyến từ cấp tỉnh đến tận các chi bộ cơ sở đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, tạo sự đồng thuận cao.

“Chúng tôi thấy việc quán triệt nghị quyết bằng hình thức trực tuyến có nhiều thuận lợi, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 sẽ hạn chế được tập trung đông người. Học trực tuyến tại mỗi chi bộ có số lượng học viên ít nên có điều kiện tiếp thu nội dung đầy đủ, rõ hơn” – ông Đinh Việt Cường, Phó Bí thư Đảng uỷ Công ty CP Xây lắp & Thương mại Hà Tĩnh cho biết.

Hiệu ứng tích cực từ hội nghị trực tuyến toàn tỉnh Hà Tĩnh với 343 điểm cầu

Điểm cầu Đảng uỷ Công ty CP Xây lắp & Thương mại Hà Tĩnh.

Đồng quan điểm về những thuận lợi trong học tập quán triệt nghị quyết bằng hình thức trực tuyến, Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã Tượng Sơn (Thạch Hà) Dương Kim Huy cho rằng, qua hình thức trực tuyến này, đội ngũ cán bộ cơ sở đều nắm rõ sự chỉ đạo trực tiếp từ tỉnh, thông tin đến được trực tiếp đảng viên, không “tam sao thất bản". Đặc biệt, cán bộ cơ sở không phải di chuyển xa, đỡ tốn kém về kinh phí, thời gian.

Hiệu ứng tích cực từ hội nghị trực tuyến toàn tỉnh Hà Tĩnh với 343 điểm cầu

Điểm cầu Đảng uỷ xã Tượng Sơn (Thạch Hà).

Để đảm bảo cho hội nghị trực tuyến toàn tỉnh được ổn định, VNPT Hà Tĩnh đã tập trung nguồn lực về thiết bị, cán bộ kỹ thuật có nhiều kinh nghiệm thực hiện.

Ông Trần Danh Việt – Giám đốc VNPT Hà Tĩnh cho biết, đây là cuộc họp trực tuyến có số lượng điểm cầu từ tỉnh xuống cấp xã lớn nhất từ trước đến nay. Mặc dù thời gian chuẩn bị khá gấp rút nhưng đơn vị đã tập trung cao nhân lực xây dựng hệ thống đường truyền internet kết nối ổn định, thông suốt. Hội nghị này cũng là dịp để VNPT “test” hệ thống nhằm phục vụ công tác chuyển đổi số, chính quyền điện tử của địa phương trong thời gian tới.

Chủ đề Chuyển đổi số

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast