Hội thảo xây dựng chính quyền thông minh, chuyên nghiệp

(Baohatinh.vn) - Hội thảo giải pháp tổng thể xây dựng mô hình thành phố thông minh do UBND tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) tổ chức đã diễn ra sáng nay (30/8) tại thành phố Hà Tĩnh.

hoi thao xay dung chinh quyen thong minh chuyen nghiep

Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và các ủy viên BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tham dự.

Đoàn công ty AIC do bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công Ty AIC làm trưởng đoàn cùng nhiều đối tác là các chuyên gia đến từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Singgapore, Đài Loan.

hoi thao xay dung chinh quyen thong minh chuyen nghiep

Phát biểu khai mạc hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khái quát một số nét chính về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Hà Tĩnh cũng như việc ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý nhà nước trên địa bàn.

hoi thao xay dung chinh quyen thong minh chuyen nghiep

“Trong những năm qua, Hà Tĩnh phát huy thế mạnh và khắc phục khó khăn để có sự phát triển nhanh, đạt được nhiều kết quả khá toàn diện, đồng đều trên các lĩnh vực. Việc đầu tư ứng dụng CNTT trong các hoạt động quản lý nhà nước trên địa bàn đã và đang được áp dụng, có nhiều chuyển biến và đạt được những kết quả tích cực. Tỉnh đã quan tâm ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước từ rất sớm (từ năm 2003 gắn với đề án 112) và thực hiện xây dựng chính quyền điện tử từ năm 2011, đồng thời đã chỉ đạo triển khai mô hình thành phố thông minh bắt đầu từ thành phố Hà Tĩnh” – Chủ tịch UBND tỉnh cho biết.

hoi thao xay dung chinh quyen thong minh chuyen nghiep

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, hệ thống quản lý chưa theo kịp tốc độ và yêu cầu của sự phát triển; việc ứng dụng CNTT vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu trong cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử phục vụ kinh tế - xã hội của tỉnh.

“Đây là hội thảo có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh, tôi đề nghị các đại biểu tập trung, cùng tham gia thảo luận, thực hiện tốt diễn đàn hỏi đáp để có thể tìm được một giải pháp với công nghệ có trình độ hội tụ cao nhất, có khả năng áp dụng thành công nhất trong hoạt động của các cấp chính quyền, để thực sự đó là Chính quyền thông minh, chuyên nghiệp, phản ứng nhanh, chính xác… góp phần đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh hơn và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại” – Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị.

hoi thao xay dung chinh quyen thong minh chuyen nghiep

Chuyên gia Hàn Quốc trình bày chủ đề về giáo dục thông minh tại hội thảo

Theo chương trình, trong thời gian 1 ngày, các đại biểu sẽ được giới thiệu 10 chủ đề xoay quanh các vấn đề ứng dụng CNTT vào hoạt động của chính quyền các cấp do các chuyên gia nước ngoài trình bày.

Báo Hà Tĩnh điện tử tiếp tục thông tin chi tiết về nội dung hội thảo.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast