Hương Sơn cần chấn chỉnh, làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng

Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy trong buổi làm việc của Ban Pháp chế HĐND tỉnh với các ngành thuộc khối nội chính huyện Hương Sơn ngày 28/3.

Theo báo cáo của huyện Hương Sơn, từ năm 2011 đến nay, tình hình ANQG, an ninh vùng giáo và TTATXH ở Hương Sơn cơ bản ổn định. Các lực lượng chức năng, đặc biệt là Công an – Quân sự - Biên phòng đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với chính quyền các xã vùng biên và nước bạn Lào trong đấu tranh với các loại tội phạm trên khu vực biên giới nên đã hạn chế được các hoạt động xâm nhập trái phép, phá hoại của các loại tội phạm và phản động lưu vong.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy: "Hương Sơn cần chấn chỉnh, làm tốt công tác quản lý và bảo vệ rừng"
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy: "Hương Sơn cần chấn chỉnh, làm tốt công tác quản lý và bảo vệ rừng"

Cùng thời gian trên, Hương Sơn đã phát hiện 28 vụ với 28 đối tượng vi phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ; phát hiện, đấu tranh, làm rõ 60/75 vụ (95 đối tượng) phạm pháp hình sự, phá 3 chuyên án, bắt 6 đối tượng, 11 vụ - 11 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; thu giữ 5,47kg ma túy tổng hợp, 40 bánh cần sa, 158 gói, tép hêroin, 29 triệu đồng, 1 xe ô tô… Công tác xét xử, thi hành án hình sự được đảm bảo đúng luật. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được quan tâm, thực hiện đúng quy định, việc tuyển dụng, tiếp nhận, quản lý công chức đảm bảo chỉ tiêu, đúng quy trình, theo luật định.

Đáng chú ý, trong thời gian gần đây ở Hương Sơn nổi lên tình hình khai thác gỗ trái phép tại khu vực biên giới ở xã Sơn Hồng. Đến nay, cơ bản tình hình đã đi vào ổn định; đã thu hồi được 225,43m2 gỗ các loại. Hiện Bộ đội Biên phòng tỉnh đang tiếp tục thu hồi số gỗ còn lại.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy chia sẻ những khó khăn khách quan cũng như ghi nhận những kết quả đã đạt được trong việc giữ gìn ANTT ở Hương Sơn. Thời gian tới, Hương Sơn cần tiếp tục đẩy mạnh công tác giữ gìn an ninh vùng biên, quan tâm hơn nữa đến an ninh nông thôn, an ninh vùng giáo. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu Hương Sơn cần chấn chỉnh, làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, tăng cường đấu tranh với các loại tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội.

Tại buổi làm việc, Ban pháp chế HĐND tỉnh cũng đã tiếp nhận một số kiến nghị, đề xuất của Hương Sơn để trình Thường trực HĐND tỉnh chuẩn bị cho kỳ họp sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast