Hướng tới những chủ trương, chính sách sát với tình hình thực tiễn tỉnh nhà

Sáng 25-5, Đảng uỷ Sở Công Thương tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2010-2015. Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình,Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh uỷ Trần Nam Hồng đã đến dự.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất tặng hoa chúc mừng đại hội

Đảng bộ Sở Công Thương Hà Tĩnh được thành lập ngày 24/4/2008 trên cơ sở hợp nhất Đảng bộ Sở Công nghiệp và Đảng bộ Sở Thương mại - Du lịch. Mặc dù mới thành lập nhưng Đảng bộ đã giữ vững và phát huy tốt truyền thống của các Đảng bộ trước đây. BCH Đảng bộ đã triển khai kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng uỷ, chính quyền cấp trên về các chính sách liên quan đến thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, TTCN, thương mại - dịch vụ trên địa bàn; chủ động hoạch định các chương trình, chính sách, tham mưu cho Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả các dự án lớn; tổ chức rà soát, bổ sung, xây dựng và triển khai thực hiện các qui hoạch ngành như qui hoạch phát triển công nghiệp -TTCN giai 2006-2015, tầm nhìn 2020; qui hoạch phát triển lưới điện giai đoạn 2006-2010; qui hoạch phát triển mạng lưới bán lẻ xăng dầu Hà Tĩnh đến năm 2020.

Trong 5 năm qua, ngành Công Thương đã chủ động chỉ đạo, phối hợp cùng các sở, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh thu hút đầu tư và triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn như dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê; dự án luyện cán thép-lọc hoá dầu và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh, nhà máy thép của Công ty CP gang thép Hà Tĩnh, nhà máy tuyển quặng sắt Vũ Quang… Công tác quản lý Nhà nước về thương mại, dịch vụ, thị trường được triển khai tốt.

Đại hội đã nghiêm túc kiểm điểm lại những hoạt động trong thời gian qua, rút ra những bài học kinh nghiệm, đồng thời tập trung thảo luận nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2010-2015 với các nội dung: Đồng hành cùng doanh nghiệp, tập trung tham mưu, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các dự án trọng điểm và đầu tư phát triển kinh doanh; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các dự án triển khai kịp thời, đúng tiến độ; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ tại Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVII về chuyển dịch cơ cấu Công nghiệp – TTCN, thương mại-dịch vụ, chuyển dịch cơ cấu lao động, nộp ngân sách và giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội; hoàn thiện các qui hoạch; phối hợp với các ngành triển khai công tác đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển ngành nghề trong những năm tới; thực hiện tốt đề án xuất khẩu…

Phát biểu chúc mừng Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao và ghi nhận những thành quả mà ngành Công Thương đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, ngành đã năng động, nhạy bén trong công tác tham mưu; đã tập trung quyết liệt, đảm bảo lộ trình và tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh theo yêu cầu đã đặt ra. Bí thư Tỉnh ủy mong rằng, Đại hội nhiệm kỳ này sẽ đi đến những chủ trương, chính sách sát với tình hình thực tiễn tỉnh nhà; tiếp tục đoàn kết, chung sức chung lòng cùng Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh đưa tỉnh nhà trở thành một tỉnh có công nghiệp và dịch vụ phát triển, góp phần quan trọng xây dựng Hà Tĩnh ngày một phát triển, giàu mạnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast