Khoảng 1.000 đại biểu tham gia Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần đầu tiên

Theo tin từ Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao), từ ngày 20 đến 24-11 tới đây, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ nhất sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Hội nghị được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham dự của khoảng 1.000 đại biểu trong và ngoài nước, nội dung bàn toàn diện về công tác xây dựng cộng đồng và phát triển đất nước. Các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước sẽ tham dự hội nghị.

Trên cơ sở chủ đề chung, sẽ có các hội nghị chuyên đề về “Xây dựng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đoàn kết vững mạnh, thành đạt và hướng về đất nước”; “Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài”; “Chuyên gia, trí thức kiều bào góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước” và “Doanh nhân kiều bào góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước”.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, hội nghị sẽ hình thành một diễn đàn rộng rãi để trao đổi, thu thập ý kiến nhằm đánh giá toàn diện về tình hình cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, xây dựng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đoàn kết, vững mạnh, có vị trí trong xã hội sở tại, giữ gìn bản sắc dân tộc Việt và ngày càng gắn bó với đất nước…

HÀM YÊN

Nguồn: SGGP Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast