Khởi công xây dựng công trình nhà Quốc hội

Sáng 12/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và phát lệnh khởi công xây dựng công trình nhà Quốc hội, trên nền Hội trường Ba Đình cũ.

Quang cảnh lễ khởi công. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)
Quang cảnh lễ khởi công. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)
Công trình nhà Quốc hội có giải pháp kiến trúc hình vuông với các chức năng chính là nơi tổ chức các kỳ họp Quốc hội, tổ chức lễ kỷ niệm những ngày trọng đại của đất nước, họp Ủy ban Thường vụ, tổ chức đón tiếp khách quốc tế cấp cao của Đảng và Nhà nước.

Đây cũng là nơi làm việc của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Quốc hội, họp Tổ đại biểu Quốc hội; phòng họp của Hội đồng Dân tộc và 9 Ủy ban của Quốc hội; nơi làm việc của Chủ tịch và thường trực 9 Ủy ban của Quốc hội; phòng họp báo và Trung tâm báo chí.

Công trình do liên danh Gmp International GmbH-Inros Lackner AG (Cộng hòa Liên bang Đức) lập dự án đầu tư xây dựng và thiết kế công trình với tổng mức đầu tư là 4.797 tỷ đồng. Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư và dự kiến công trình sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong quý III/2012.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, sau một thời gian khá dài chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc tổ chức thi tuyển thiết kế kiến trúc đến phê duyệt dự án, bàn giao mặt bằng..., dự án quan trọng, có ý nghĩa nhiều mặt đối với đất nước đã được khởi công xây dựng.

Thủ tướng biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của Bộ Xây dựng, Ban quản lý dự án, các bộ, ngành liên quan, thành phố Hà Nội và đơn vị tư vấn đã khắc phục khó khăn, đảm bảo đúng qui định của Nhà nước trong việc tuân thủ các thủ tục xây dựng công trình nhà Quốc hội.

Thủ tướng yêu cầu Ban Chỉ đạo Nhà nước về xây dựng công trình nhà Quốc hội, Bộ Xây dựng, Ban quản lý dự án, các đơn vị tư vấn và nhà thầu phải thực hiện nghiêm túc, đúng qui định nhà nước về xây dựng cơ bản, đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả của công trình.

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước phải giám sát và thực hiện tốt từng hạng mục của công trình, đồng thời làm tốt quyết toán, kiểm toán khi công trình hoàn thành./.

Nguồn: TTXVN/Vietnam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast