Khởi động dự án "Tăng cường tác động của Cải cách hành chính ở Hà Tĩnh” giai đoạn 2012-2016

Chiều 29/1, UBND tỉnh tổ chức lễ khởi động dự án “Tăng cường tác động của Cải cách hành chính ở tỉnh Hà Tĩnh” giai đoạn 2012-2016. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tới dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng quà lưu niệm với đại diện Chương trình phát triển Liên Hiệp quốc tại Việt Nam và Lãnh đạo Bộ Nội vụ
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng quà lưu niệm với đại diện Chương trình phát triển Liên Hiệp quốc tại Việt Nam và Lãnh đạo Bộ Nội vụ

Dự án “Tăng cường tác động cải cách hành chính ở Hà Tĩnh” có tổng vốn đầu tư gần 28,5 tỷ đồng, trong đó vốn ODA không hoàn lại là 24 tỷ đồng còn lại là vốn đối ứng của UBND tỉnh.

Là một trong 4 tỉnh thành trong cả nước được chương trình phát triển Liên hợp quốc tài trợ, dự án tại Hà Tĩnh sẽ kéo dài trong 4 năm (từ 2012 đến 2016) với 2 mục tiêu cụ thể: chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ công chức, viên chức được cải thiện một cách căn bản; chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công cho người dân và tổ chức qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông được cải thiện căn bản.

Dự án sẽ có 3 tác động: Tăng cường kỹ năng làm việc cho đội ngũ công chức, cải thiện rõ rệt hiệu quả cung cấp dịch vụ hành chính công cho người dân và tổ chức.

Cải cách đội ngũ công chức sẽ tạo sự thay đổi tích cực về môi trường kinh doanh cho nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân, đặc biệt đóng vai trò quyết định trong việc đáp ứng và nâng cao chất lượng các dịch vụ công thông qua cơ chế cung cấp dịch vụ một cửa, một cửa liên thông, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Ngoài ra dự án cải thiện công bằng xã hội và bình đẳng giới, tạo cơ hội để người dân có tiếng nói của mình, tham gia cải thiện chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh: Những năm qua, cải cách hành chính luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của chính quyền Hà Tĩnh và bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, nhiều vấn đề bức thiết đặt ra trong giai đoạn sắp tới, đặc biệt là vấn đề về chất lượng hoạt động đội ngũ công chức, viên chức, chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công theo cơ chế "một cửa" vẫn còn nhiều điểm chưa hoàn thiện.

Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng, sự thành công của dự án và hy vọng dự án sẽ tạo đầu vào tích cực cho việc triển khai có hiệu quả chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2012 – 2016 và cam kết thực hiện theo đúng các quy định của chương trình phát triển Liên Hợp quốc và Chính phủ Việt Nam đã được phê duyệt. Dự án thành công sẽ là khâu đột phá trong cải cách hành chính và góp phần quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế xã hội bền vững của Hà Tĩnh, đặc biệt là thu hút các dự án đầu tư tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast