Không nên để tình trạng“hạt mẩy, hạt lép”!

Chuyến công tác về cơ sở gần đây, tôi ngồi nghe nhiều đảng viên và quần chúng phản ánh tình trạng “hạt mẩy, hạt lép” trong số đảng viên về hưu.

Đồng chí Tâm sôi nổi :

Không nên để tình trạng“hạt mẩy, hạt lép”! ảnh 1

- Ở địa phương chúng tôi nhiều người cho rằng đã là đảng viên thì tuy về hưu nhưng không nghỉ hưu. Có quyết định thì chuyển về sinh hoạt chi bộ nơi cư trú.Đảng viên về hưu tuy sức khoẻ có giảm nhưng không phải qúa ốm yếu, vẫn còn khả năng làm tốt công tác ở thôn xóm, khối phố. Đảng viên không thể là người đứng ngoài cuộc, nhìn ngó, phán xét vô bổ, làm thầy, làm cai thiên hạ. Đảng viên trước sau, dù đã về hưu theo chính sách, vẫn là “người đầy tớ của nhân dân”; người công dân gương mẫu, là niềm tin, nơi gửi gắm, chỗ dựa của nhân dân.

Nói đến đây đồng chí Tâm dừng lại, đồng chí Quyết tiếp lời :

-Tôi đồng ý như anh Tâm nói .Thời gian qua, phần đông các đảng viên về hưu đã tham gia sinh hoạt Đảng ở nơi cư trú ngay khi về hưu và đóng góp nhiều cho phong trào địa phương. Nhưng gần đây, ở nơi này, nơi khác… đã có những người sớm quên mình là đảng viên, họ bỏ sinh hoạt chi bộ sau khi về hưu .Nếu có ai hỏi thì họ cho rằng về hưu rồi, là “phó thường dân cả” còn mong gì đề bạt với nâng lương mà nay họp, mai họp (?).Chính vì thế, quần chúng nhân dân gọi những đảng viên tích cực là “hạt mẩy”, còn với số đảng viên tự ý bỏ sinh hoạt chi bộ là “hạt lép”(!).

Thấy hai đồng chí nêu lên thực tế như đó, tôi bèn hỏi :

- Vậy theo các đồng chí, chúng ta cần phải làm gì để khắc phục tình trạng “hạt mẩy, hạt lép”?.

Nghe câu hỏi của tôi, mọi người im lặng suy nghĩ. Một lúc sau, đồng chí Tiến, người có kinh nghiệm nhiều năm làm công tác tổ chức cán bộ, nói như tâm tình :

- Theo tôi, người đảng viên về hưu cần giữ vững ý chí. Lời tuyên thệ khi được kết nạp Đảng “Suốt đời

hy sinh phấn đấu…” đòi hỏi mỗi đảng viên tự giác không đứt đoạn trong gắn liền với đội ngũ tiên phong.Và một trong các việc cần làm lúc mới về hưu, là đảng viên phải sớm tham gia sinh hoạt ở chi bộ nơi cư trú. Mặt khác, Đảng uỷ nơi có người về hưu cần chú ý động viên tư tưởng người sắp rời đơn vị; cấp uỷ nơi cư trú cần chủ động gặp đảng viên mới về hưu. Có như thế mới giúp họ vững vàng vượt qua thời kỳ dễ hụt hẫng để hành động đúng, khắc phục tình trạng “hạt mẩy, hạt lép”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast