Kỷ niệm 104 năm ngày sinh TBT Hà Huy Tập và công bố quyết định thành lập BQL Khu lưu niệm TBT Hà Huy Tập

Chiều 21-4, tại Khu lưu niệm Hà Huy Tập (Cẩm Hưng, Cẩm Xuyên), Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh tổ chức lễ kỷ niệm 104 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/4/1906-24/4/2010). Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Hà Văn Thạch; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh dự lễ kỷ niệm.

Đồng chí Hà Huy Tập sinh ngày 24/4/1906 tại làng Kim Nặc, tổng Thổ Ngoạ (nay là xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên). Năm 1923, sau khi tốt nghiệp Trường Quốc học Huế với tấm bằng loại ưu, đồng chí được bổ nhiệm làm thầy giáo. Cuối năm 1923, đồng chí gia nhập Hội Phục Việt và bắt đầu hoạt động cách mạng.

Các đại biểu dâng hương trước mộ TBT Hà Huy Tập.

Các đại biểu dâng hương trước mộ TBT Hà Huy Tập.

Trong cuộc đời hoạt động đồng chí luôn xả thân phấn đấu vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc, có công lao to lớn trong việc xây dựng và phát triển phong trào cách mạng của Đảng thời kỳ Mặt trận Dân chủ. Trong giai đoạn này, với cương vị là Tổng Bí thư, đồng chí đã cùng Trung ương Đảng giải quyết đúng đắn nhiều vấn đề có tính chiến lược, sách lược của cách mạng, có vai trò quyết định tạo nên cao trào Dân chủ Đông Dương (1936-1939), tạo tiền đề quan trọng để dẫn tới thắng lợi của cách mạng tháng 8 sau này. Hà Huy Tập là nhà lý luận xuất sắc, là cây bút giàu tính chiến đấu trên mặt trận tư tưởng và chính trị của cách mạng Việt Nam.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Hà Văn Thạch trao bằng khen của UBND tỉnh cho ông Hà Huy Linh.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Hà Văn Thạch trao bằng khen của UBND tỉnh cho ông Hà Huy Linh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh bày tỏ niềm tự hào và lòng biết ơn sâu sắc đối với Tổng Bí thư cũng như quá trình duy tu, tôn tạo, bảo vệ Khu lưu niệm. Thời gian tới, BQL khu lưu niệm, chính quyền xã Cẩm Hưng cần phát huy trách nhiệm, tiếp tục xây dựng Khu lưu niệm thành một điểm giáo dục truyền thống cách mạng, nhất là cho thế hệ trẻ; xây dựng nơi đây thành điểm văn hoá, du lịch tương xứng với công lao Tổng Bí thư.

Nhân dịp này, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch công bố quyết định của UBND tỉnh về việc thành lập BQL Khu lưu niệm Hà Huy Tập, bổ nhiệm ông Nguyễn Tùng Lĩnh làm Trưởng Ban; trao bằng khen của UBND tỉnh cho ông Hà Huy Linh, người đã có thành tích xuất sắc trong việc trông coi ngôi nhà 3 gian (gốc) của Hà Huy Tập trong khoảng thời gian từ năm 1991 đến 2010; tặng giấy khen cho tổ quản lý di tích thuộc Trung tâm Văn hoá huyện Cẩm Xuyên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast