Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đối thoại với hơn 130 cán bộ cơ sở

(Baohatinh.vn) - Các vấn đề liên quan đến thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác bầu cử, GPMB và bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, xây dựng NTM, đô thị văn minh đã được hơn 130 bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố đối thoại thẳng thắn với lãnh đạo TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đối thoại với hơn 130 cán bộ cơ sở

Chiều 22/4, TX Kỳ Anh tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thị xã với bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị từ sau Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ II, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới; báo cáo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh khẳng định, thời gian qua, mặc dù gặp không ít khó khăn, song với phương châm: chủ động, sáng tạo, sâu sát, quyết liệt, cụ thể, cấp ủy, chính quyền thị xã Kỳ Anh đã chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, nghị quyết, đề án của tỉnh, thị xã đề ra.

Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đối thoại với hơn 130 cán bộ cơ sở

Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh chủ trì buổi đối thoại

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thị xã trên các lĩnh vực có liên quan đến thực hiện nhiệm vụ chính trị, GPMB và bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, xây dựng NTM, đô thị văn minh... có ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, đời sống, sinh hoạt của người dân, đặc biệt liên quan đến công tác chuẩn bị bầu cử sắp tới.

Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đối thoại với hơn 130 cán bộ cơ sở

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Phan Duy Vĩnh thông tin kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị từ sau Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ II, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đại biểu cũng nêu ra các nội dung trọng tâm về lĩnh vực tài nguyên môi trường như: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân trong các vùng vướng quy hoạch; vấn đề cấp phép xây dựng vẫn còn nhiều khó khăn; hạ tầng nhiều khu tái định cư đã xuống cấp; vấn đề thu gom, xử lý rác thải; tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt tại một số khu dân cư...

Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đối thoại với hơn 130 cán bộ cơ sở

Ông Nguyễn Xuân Dỡn - Trưởng thôn 3 Tân Phúc Thành, xã Kỳ Lợi: "Cần xem xét cấp đất tái định cư cho người dân xã Kỳ Lợi; quan tâm tới vấn đề sạt lở bờ biển trước mùa mưa bão sắp tới..."

Các đại biểu cho rằng, cần có chính sách hỗ trợ nâng cấp hạ tầng các khu tái định cư; trong công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường cần có sự phối hợp giữa người dân và chính quyền các cấp; phải có chính sách riêng để hỗ trợ xây dựng đô thị văn minh ở 6 phường trên địa bàn...

Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đối thoại với hơn 130 cán bộ cơ sở

130 bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn tham gia buổi đối thoại

Bên cạnh đó, vấn đề sạt lở bờ biển ở xã Kỳ Lợi; tại xã Kỳ Hà chưa có âu thuyền tránh trú bão; công tác chỉnh trang đô thị tại phường Hưng Trí; công tác ANTT trước, trong và sau thời điểm bầu cử; công tác tuyên truyền trực quan cho các ngày lễ lớn và bầu cử... cũng được nhiều đại biểu quan tâm kiến nghị.

Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đối thoại với hơn 130 cán bộ cơ sở

Ông Nguyễn Quang Tuấn - Bí thư Chi bộ tổ dân phố 2, phường Hưng Trí: "một số nơi trên địa bàn trung tâm phường Hưng Trí, việc tập kết, thu gom rác thải còn nhiều bất cập, cần được quan tâm xử lý sớm..."

Liên quan đến công tác đền bù, GPMB, nhiều đại biểu cũng trăn trở về việc triển khai đền bù các ngư cụ tại xã Kỳ Lợi; mức bồi thường tại các dự án triển khai trên địa bàn vẫn còn thấp; cấp đất tái định cư cho con em đã lập gia đình tại xã Kỳ Lợi; quy hoạch đất xen dắm để cấp đất cho con em tại xã Kỳ Hà...

Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đối thoại với hơn 130 cán bộ cơ sở

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Hoài Sơn tiếp thu, giải trình các vấn đề liên quan đến công tác GPMB, xây dựng đô thị văn minh.

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Hoài Sơn tiếp thu, giải trình các vấn đề liên quan đến công tác bồi thường, GPMB, hỗ trợ tái định cư, xây dựng đô thị văn minh một cách rõ ràng, cụ thể.

Các giải đáp đúng trọng tâm, đi thẳng vào nội dung và làm rõ những băn khoăn, vướng mắc. Qua đó, kịp thời giải quyết hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét xử lý theo đúng quy định.

Kết luận tại buổi đối thoại, thay mặt người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thị xã, Bí thư Thị ủy Đặng Văn Thành đã nghiêm túc tiếp nhận những thắc mắc và kiến nghị, những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ cốt cán thôn, tổ dân phố trên địa bàn.

Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đối thoại với hơn 130 cán bộ cơ sở

Bí thư Thị ủy Đặng Văn Thành kết luận tại buổi đối thoại

Đối với những vấn đề cần có thời gian xác minh, làm rõ, Bí thư Thị ủy Kỳ Anh giao các bộ phận chuyên môn nghiên cứu, giải quyết, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.

Hội nghị đối thoại được đánh giá là diễn đàn dân chủ để bí thư chi bộ, cán bộ cơ sở bày tỏ tiếng nói, tâm tư nguyện vọng của mình cũng như đại diện tiếng nói của người dân về tình hình tại cơ sở, gửi đến lãnh đạo thị xã…

Qua đó, góp phần củng cố, tăng cường sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận của Nhân dân để cùng thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ TX Kỳ Anh lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025; đồng thời chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho công tác bầu cử sắp tới.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast