Lịch sử Đảng bộ Hà Tĩnh tập III - Món quà quý mừng ngày lập tỉnh

Sau một thời gian tổ chức sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn, Ban thường vụ Tỉnh uỷ Hà Tĩnh đã cho xuất bản cuốn Lịch sử Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh tập III (1975-2010). Đây là một sản phẩm quý gửi tới bạn đọc nhân dịp kỷ niệm 180 năm thành lập tỉnh và 20 năm đổi mới trên quê hương Hà Tĩnh.

Dù được khởi động sớm, nhưng do có sự biến đổi nhiều lần về nhân sự nên cuốn sách không ra kịp thời gian ngay sau khi phát hành hai tập trước. Được sự chỉ đạo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh khóa XVI và XVII, Ban chỉ đạo và Ban Biên soạn đã tập trung cao trong thời gian từ tháng 4/2009 đến nay để hoàn tất các công việc chuẩn bị bản thảo, hội thảo nhiều lần, xin ý kiến thẩm định để in ấn xuất bản. Ngày 20/7 vừa qua, Nhà xuất bản chính trị Quốc gia đã xuất bản cuốn sách: “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh tập III (1975-2010).”

Lịch sử Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh tập III
Lịch sử Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh tập III

Cuốn sách được in trên giấy trắng bóng, bìa cứng màu đỏ, dưới hình búa liềm là tên cuốn sách: Lịch sử Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh, in màu vàng trên nền hoa văn mờ biểu tượng mặt trống đồng. Sách dày 507 trang khổ 16 x 24 cm bao gồm cả phần phụ lục 25 trang và một số ảnh.

Toàn bộ cuốn sách được chia làm 7 chương, trong đó, thời kỳ nhập tỉnh Nghệ Tĩnh chia làm 3 chương và thời kỳ 20 năm trở về tỉnh mới 4 chương. Ban biên soạn đã giới thiệu những nét cơ bản nhất xuyên suốt chặng đường phát triển của Đảng bộ trong 35 năm qua, từ việc lãnh đạo nhân dân khôi phục hậu quả chiến tranh, tháo gỡ khó khăn về cơ chế quản lý để ổn định tình hình KT-XH đến việc cùng cả nước thực hiện công cuộc đổi mới, thực hiện đường lối CNH-HĐH, đẩy mạnh toàn diện sự nghiệp đổi mới theo hướng phát triển nhanh và bền vững.

Đặc biệt là sau 35 phát triển, trưởng thành, từ những kết quả đạt được và những hạn chế khuyết điểm, Đảng bộ tỉnh đã đánh giá nghiêm túc và đúc kết nên 6 bài học kinh nghiệm quý rất có ý nghĩa cho việc lãnh đạo chỉ đạo hoạt động của Đảng bộ những năm tiếp theo.

Cuốn sách còn dành 25 trang giới thiệu danh sách Ban chấp hành Đảng bộ, Bí thư, Phó bí thư Tỉnh ủy qua các nhiệm kỳ Đại hội từ nhiệm kỳ 1976 - 1979 đến nay.

Mặc dù Ban chỉ đạo, Ban biên soạn đã nỗ lực lớn, song vẫn còn rất nhiều mong muốn của các đồng chí lãnh đạo, các bậc lão thành, các nhà nghiên cứu chưa thể trình bày thỏa mãn trong từng thời kỳ lịch sử. Chắc chắn cuốn sách vẫn còn khiếm khuyết đặt ra cho cho công việc bổ sung tái bản sau này.

Việc xuất bản cuốn Lịch sử Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh tập III (1975-2010) có ý nghĩa quan trọng không chỉ phục vụ việc học tập, nghiên cứu, làm tư liệu giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ, đảng viên, thanh niên, sinh viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân mà còn là một món quà quý cho tất cả bạn đọc gần xa nhân kỷ niệm 180 năm thành lập tỉnh và 20 năm đổi mới trên quê hương Hà Tĩnh mến yêu./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast