Người của công việc

Đó là nhận xét của lãnh đạo Cục thuế Hà Tĩnh cũng như nhiều đồng nghiệp khác về đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư chi bộ, Phó phòng Tổng hợp - Nghiệp vụ - Dự toán Cục thuế tỉnh. Đồng chí đã có nhiều năm làm việc ở đây và năm nào cũng hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Văn Phương gắn bó với ngành thuế đã gần 30 năm, đạo đức nghề nghiệp yêu cầu cao tính cẩn trọng, trung thực, khách quan, chính xác. Công việc của anh và Phòng tổng hợp - Nghiệp vụ - Dự toán rất nhiều: Công tác lập và giao dự toán thu cho các đơn vị, công tác tổng hợp báo cáo thực hiện dự toán thu, công tác nghiệp vụ, công tác pháp chế... hàng tháng, hàng quý phải kịp thời tổng hợp báo cáo tình hình của các đơn vị để lãnh đạo Cục thuế biết, có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Nguyễn Văn Phương luôn gương mẫu chấp hành và nhắc nhở đồng nghiệp cùng chấp hành pháp luật của Nhà nước cũng như các nội quy, quy chế của ngành
Nguyễn Văn Phương luôn gương mẫu chấp hành và nhắc nhở đồng nghiệp cùng chấp hành pháp luật của Nhà nước cũng như các nội quy, quy chế của ngành

Từ năm 2007, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được triển khai đến từng cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong Cục thuế tỉnh. Nguyễn Văn Phương trên cương vị là Phó Bí thư chi bộ xác định: Học và làm theo Bác phải bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và phù hợp với điều kiện thực tế.

Với nhiệm vụ theo dõi thực hiện công tác tổng hợp báo cáo - nghiệp vụ - pháp chế, Nguyễn Văn Phương hiểu rõ mục tiêu học tập Bác Hồ là phấn đấu rèn luyện đạo đức, phẩm chất cách mạng, kỹ năng nghề nghiệp: Cẩn thận, chịu khó, sâu sát cơ sở, tận tâm với công việc và phải năng động, sáng tạo trong cơ chế thị trường. Hàng năm, đồng chí Phương đã tham mưu lãnh đạo Cục thuế hướng dẫn các Chi cục lập bộ thuế quản lý đúng quy trình như: Thuế môn bài, thuế GTGT và thuế thu nhập cá nhân đối với hộ khoán thuế, thuế nông nghiệp, thuế nhà đất, tiền thuê đất và quyết toán thuế đúng thời gian quy định. Đồng thời tham gia phân bổ giao dự toán của HĐND tỉnh và Bộ tài chính cho các đơn vị, tạo điều kiện để các huyện, thành phố, thị xã và các doanh nghiệp chủ động thực hiện dự toán thu.

Song song với nhiệm vụ đó, mỗi năm Nguyễn Văn Phương cùng với cán bộ trong phòng đã tham mưu cho lãnh đạo Cục ban hành hàng trăm văn bản các loại về thực hiện các luật thuế, đồng thời thẩm định rất nhiều hồ sơ hoàn thuế, miễn, giảm thuế đúng quy trình, đúng luật thuế để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuận lợi, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của toàn ngành.

Đã bước vào tuổi 50 với 27 năm gắn với ngành thuế, bản thân Nguyễn Văn Phương luôn gương mẫu chấp hành và nhắc nhở đồng nghiệp cùng chấp hành pháp luật của Nhà nước nói chung, các nội quy, quy chế của ngành thuế nói riêng. Đồng chí Phương thực sự là “người của công việc” như mọi người thường gọi; là điển hình tiên tiến trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, được Đảng bộ các Khối các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen; nhiều lần vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ tài chính, Tổng cục thuế và UBND tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast