Nguyện làm “cầu nối” giữa Đảng và dân

Đó là tâm niệm của đồng chí Nguyễn Xuân Hòa, báo cáo viên tiêu biểu ở Đảng bộ phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh), người đã có hơn 12 năm chính thức đem tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân.

Trưởng thành từ một cán bộ chính trị trong quân đội, năm 1994 sau khi rời quân ngũ về địa phương, đồng chí được bầu làm bí thư chi bộ khối phố và từ năm 1998 là đảng ủy viên, Chủ tịch UB MTTQ phường Bắc Hà đồng thời là báo cáo viên cấp ủy.

BCV Nguyễn Xuân Hòa

BCV Nguyễn Xuân Hòa

Phường Bắc Hà là đơn vị đông dân nhất nhì của thành phố, trình độ dân trí cao, phần lớn dân cư là cán bộ công chức Nhà nước đang công tác hoặc đã nghỉ hưu, số ít làm dịch vụ hay nghề buôn bán nhỏ. Đây là mặt thuận lợi để triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền, tuy vậy vẫn có thể gặp khó khăn nếu báo cáo viên không nhanh nhạy, uyển chuyển. Xuất phát từ thực tế đó, để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đồng chí Hòa đã nhiệt tình, say sưa với công tác tuyên truyền của Đảng. Ngoài việc tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt, tập huấn ở Trung tâm bồi dưỡng chính trị thành phố, đồng chí còn dành nhiều thời gian về Ban tuyên giáo Thành ủy sưu tầm, tìm hiểu thêm thông tin thời sự, chính sách mới, thường xuyên theo dõi báo chí, nghe đài và các nguồn thông tin khác. Khi đã có thông tin, tài liệu, đồng chí Hòa đã báo cáo với Đảng ủy phường và thống nhất chương trình làm việc với các chi bộ và các tổ chức quần chúng. Nhờ sự chỉ đạo của Đảng ủy và sự phối hợp chặt chẽ ấy mà đồng chí đã tham gia báo cáo các chuyên đề hoặc thời sự trong các buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt đoàn thể, phụ nữ, người cao tuổi... Đặc biệt là với Đoàn thanh niên, đồng chí đã dành nhiều thời gian để nói chuyện thời sự, chính sách, giáo dục truyền thống dân tộc, truyền thống quê hương cho lớp trẻ.

Coi trọng công tác thông tin tuyên truyền đường lối, nghị quyết, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng chí còn hướng dẫn, động viên nhân dân thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư” đồng thời quan tâm đến lợi ích vật chất, tinh thần, phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân với cấp ủy, chính quyền để được xem xét, giải quyết, góp phần phát huy dân chủ, tăng cường sự gắn bó của Đảng, Nhà nước với nhân dân. Nhờ đó, nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể quần chúng ở phường Bắc Hà luôn luôn là đơn vị vững mạnh toàn diện.

Nếu nói đội ngũ báo cáo viên ở TP Hà Tĩnh đã góp phần quan trọng vào việc đưa nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống thúc đẩy KT -XH phát triển, giữ vững ổn định chính trị từ cơ sở thì đồng chí Nguyễn Xuân Hòa là một tấm gương điển hình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast