Tăng cường tuyên truyền 8 nhiệm vụ trọng tâm

Chiều 16-3, Sở Thông tin Truyền thông Hà Tĩnh tổ chức gian ban báo chí tháng 1, 2-2010 và định hướng tuyên truyền thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh tới dự và chỉ đạo buổi giao ban. Tham dự giao ban có lãnh đạo báo Hà Tĩnh, đài PT – TH tỉnh; phóng viên thường trú các báo TƯ tại Hà Tĩnh.

Tháng 1 và 2 năm 2010, báo, đài địa phương và các báo T.Ư đã bám sát tình hình của tỉnh, phản ánh kịp thời, sinh động trên các lĩnh vực thời sự chính trị, kinh tế - xã hội... Các báo đã tránh được việc đưa tin thất thiệt, tuy nhiên vẫn còn một số sai phạm về đăng quảng cáo, tăng trang…

Thời gian tới, Sở TT – TT yêu cầu các cơ quan báo chí trong tỉnh tập trung vào 8 nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục thực hiện tuyên truyền các nội dung đã được xác đinh tại hội nghị tổng kết báo chí 2009, triển khai nhiệm vụ 2010 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức; Xây dựng kế hoạch và tập trung tuyên truyền, phản ánh các hoạt động lập thành tích hướng tới đại hội Đảng các cấp; Tập trung phản ánh các chương trình dự án phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, tình hình bồi thường GPMB, tái định cư, tình hình sản xuất nông nghiệp; Có kế hoạch tuyên truyền các ngày lễ trọng đại của đất nước, của tỉnh; Tuyên truyền công tác biên giới, hải đảo, công tác phân giới cắm mốc nhằm tiếp tục làm thay đổi nhận thức của các cấp, ngành; Tuyên truyền có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”; Tuyên truyền “Tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ” với thời lượng tương xứng; Tuyên truyền các phong trào thi đua, thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở các đơn vị, địa phương, cơ sở.

Phát biểu tại buổi giao ban, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và Trưởng Ban Tuyên giáo Đặng Quốc Vinh khẳng định vai trò quan trọng của các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới các cơ quan báo chí cần nghiêm túc triển khai thực hiện 8 nội dung trong định hướng tuyên truyền của Sở TT - TT, đặc biệt cần tăng cường hơn nữa tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp, vấn đề biển đảo và biên giới, cân đối thời lượng, dung lượng phản ánh các lĩnh vực kinh tế xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast