Tiếp tục triển khai có hiệu quả các dự án phát triển KT-XH nông thôn, miền núi

(Baohatinh.vn) - Sáng 23/12, Đoàn công tác Thanh tra Chính phủ do Phó Vụ trưởng Vụ 3 Nguyễn Thái Hồng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện chương trình “Xây dựng mô hình ứng dụng và chuyển giao KH&CN phục vụ phát triển KT-XH nông thôn và miền núi giai đoạn 2004 – 2010”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tiếp, làm việc với đoàn.

Phó Vụ trưởng Vụ 3 Nguyễn Thái Hồng đánh giá cao việc thực hiện các dự án thuộc chương trình “Xây dựng mô hình ứng dụng và chuyển giao KHCN phục vụ phát triển KT-XH nông thôn và miền núi giai đoạn 2004 – 2010” của Hà Tĩnh
Phó Vụ trưởng Vụ 3 Nguyễn Thái Hồng đánh giá cao việc thực hiện các dự án thuộc chương trình “Xây dựng mô hình ứng dụng và chuyển giao KHCN phục vụ phát triển KT-XH nông thôn và miền núi giai đoạn 2004 – 2010” của Hà Tĩnh

Giai đoạn 2004 – 2010, trên địa bàn Hà Tĩnh có 11 dự án thuộc chương trình nông thôn miền núi (NTMN), trong đó có 6 dự án do địa phương quản lý và 5 dự án do trung ương quản lý; tổng kinh phí được cấp cho các dự án từ ngân sách Nhà nước là 12.375 triệu đồng.

Các dự án được triển khai đều tập trung vào những vùng có điều kiện kinh tế tương đối khó khăn, tạo thêm việc làm nâng cao thu nhập cho người dân và du nhập nghề mới. Đặc biệt, nhiều mô hình đã và đang được duy trì và nhân rộng, làm tiền đề cho các định hướng phát triển KT-XH của địa phương.

Đến nay, các dự án đã nghiệm thu thanh toán và phát huy hiệu quả, bám sát định hướng phát triển KT-XH của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Vụ trưởng Vụ 3 Nguyễn Thái Hồng đánh giá cao việc thực hiện các dự án thuộc chương trình “Xây dựng mô hình ứng dụng và chuyển giao khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội nông thôn và miền núi giai đoạn 2004 – 2010” của Hà Tĩnh thời gian qua, đồng thời, lưu ý một số vấn đề trong việc xử lý rác thải, bảo vệ môi trường, tiếp tục nhân rộng các mô hình ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất...

Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện thông tin thêm về tình hình phát triển KT-XH, QPAN của tỉnh thời gian qua, khẳng định việc ứng dụng khoa học công nghệ có vai trò quan trọng trong việc phát triển KT-XH của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện nhấn mạnh, song song với việc triển khai thực hiện các chương trình dự án lớn, Hà Tĩnh luôn tập trung cao cho nông nghiệp nông thôn. Để nông nghiệp, nông thôn và nông dân ngày càng phát triển cần đẩy mạnh việc ứng dụng KH&CN vào lao động sản xuất. Thực tế cho thấy, nhiều mô hình sản xuất kinh doanh đã và đang phát triển tốt, hình thành được sản phẩm chủ lực ở các vùng miền…Việc xây dựng và nhân rộng các mô hình ứng dụng và chuyển giao KH&CN phục vụ phát triển kinh tế xã hội nông thôn miền núi là hết sức cần thiết.

Hà Tĩnh mong muốn Đoàn Thanh tra Chính phủ và Bộ KH&CN tiếp tục quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để Hà Tĩnh được triển khai các dự án thuộc chương trình trong giai đoạn tiếp theo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast