Tính toán kỹ phương án xây dựng huyện Kỳ Anh và TX Hoành Sơn

(Baohatinh.vn) - Ngày 17/2, huyện Kỳ Anh tổ chức Hội thảo xây dựng phương án điều chỉnh địa giới huyện Kỳ Anh và thành lập thị xã Hoành Sơn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh dự và phát biểu tại hội thảo.

Các đại biểu tham dự hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo

Theo đề án của đơn vị tư vấn, có 5 phương án cho việc phân định ranh giới của huyện Kỳ Anh và thị xã Hoành Sơn. Các phương án này đã được đơn vị tư vấn lựa chọn kỹ trên cơ sở khảo sát thực địa, phân tích tiềm năng lợi thế của các địa phương. Đa phần các ý kiến tại hội thảo cho rằng: việc phân định địa giới hành chính cần phải được tính toán kỹ để đảm bảo sự phát triển ổn định lâu dài, có tầm chiến lược cho cả thị xã Hoành Sơn và huyện Kỳ Anh.

Đích phát triển của đô thị Hoành Sơn phải là thành phố của công nghiệp, còn huyện Kỳ Anh là huyện nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, hậu cần của thành phố công nghiệp. Việc phân địa giới hành chính nên dựa trên cơ sở tiêu chí này. Tuy nhiên, trong quá trình tách xã về các đơn vị hành chính mới nên tách toàn xã, không nên tách nửa về đơn vị này, nửa về đơn vị kia.

Các đại biểu cho cũng rằng, trung tâm hành chính mới của huyện Kỳ Anh và thị xã Hoành Sơn phải nằm ở khu vực trung tâm của huyện, thị xã; phải có không gian, vị trí địa lý thuận lợi, có tiềm năng lợi thế phát triển, hạn chế được mức thấp nhất việc đền bù giải phóng mặt bằng khi tiến hành xây dựng hạ tầng; trung tâm mới phải hội đủ các yếu tố đặc trưng của huyện lỵ, thị xã mới.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh mong muốn các đại biểu tiếp tục đóng góp các ý kiến thiết thực, hiệu quả cho việc xây dựng Đề án thành lập thị xã Hoành Sơn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh yêu cầu huyện Kỳ Anh và các đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến; đồng thời tiến hành lấy ý kiến đóng góp rộng rãi của nhân dân, các chuyên gia, nhà khoa học... để lựa chọn phương án tối ưu nhất trước khi trình lên các cấp xem xét và đi đến quyết định cuối cùng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast