Triển khai nhiệm vụ công tác Phòng chống tham nhũng năm 2013

Sáng 27/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống tham nhũng năm 2012 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2013. Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh Võ Kim Cự chủ trì hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh: phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ thường xuyên, là yếu tố quyết định phát triển bền vững, các cấp, ngành và toàn dân phải nỗ lực thực hiện
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh: phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ thường xuyên, là yếu tố quyết định phát triển bền vững, các cấp, ngành và toàn dân phải nỗ lực thực hiện

Trong năm 2012, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền và mở các lớp bồi dưỡng kiến thức về phòng, chống tham nhũng cho cán bộ chủ chốt các cơ quan; Thực hiện các biện pháp phòng ngừa tham nhũng, tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động gắn với cải cách thủ tục hành chính. Các đơn vị đã xây dựng và thực hiện các chế độ, định mức, tiêu chuẩn, quy tắc đạo đức nghề nghiệp từng bước được nâng cao. Hiện đã có 77 cơ quan, đơn vị, địa phương được rà soát với 7.129 người kê khai tài sản. Xử lý 5 đơn vị vi phạm quy định về kê khai tài sản thu nhập. Công tác chuyển đổi vị trí công tác, cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm thực hiện.

Về công tác xử lý tham nhũng, đã xử lý thi hành kỷ luật 10 tổ chức đảng và 113 đảng viên; Công an tỉnh đã xử lý kỷ luật 5 trường hợp. Năm 2012, toàn ngành thanh tra đã kết thúc 291 cuộc thanh tra, phát hiện sai phạm về kinh tế hơn 61 tỷ đồng; xử phạt hành chính 1.281 trường hợp, xử lý kỷ luật đảng 1 tập thể và 14 cá nhân.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá năm 2012 tỉnh ta đã có những chuyển biến tích cực trong thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng. Các cơ quan, đơn vị đã kiên quyết hơn từ phát hiện các hành vi cho tới xử lý các trường hợp vi phạm.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh: phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ thường xuyên, là yếu tố quyết định phát triển bền vững, các cấp, ngành và toàn dân phải nỗ lực thực hiện. Trong đó, phải tập trung cho công tác phòng ngừa là chủ yếu. Đề nghị, các đơn vị phải tập trung thực hiện tốt hơn nữa việc thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch tài sản, nhất là trên lĩnh vực thuế, đất đai… Tiếp tục phát động phong trào toàn dân giám sát phòng chống tham nhũng, phát hiện kịp thời các hành vi tham nhũng. Cải tiến lề lối làm việc, nâng cao quản lý nhà nước từ tỉnh đến cơ sở; đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm, đúng quy định pháp luật các vi phạm ở các lĩnh vực nhạy cảm như tài nguyên khoáng sản, đất, rừng, xây dựng cơ bản. Tăng cường thanh tra, kiểm toán, giám sát, phản biện, thường xuyên giao dục, quản lý cán bộ; thực hiện đồng bộ các biện pháp, tiếp tục nâng cao chất lượng xét xử, không để các vụ án tồn đọng kéo dài.

Trước mắt, các đơn vị có thẩm quyền xét xử các vụ án đã có hồ sơ phải đưa ra xét xử trước tết âm lịch; đồng thời truy quét các tội phạm hình sự, các băng nhóm tội phạm trước, trong và sau Tết nguyên đán.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast