Triển khai nhiệm vụ công tác tiếp dân năm 2013

Sáng 15/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì Hội nghị tổng kết công tác tiếp dân, xử lý đơn thư cấp tỉnh năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Năm 2012, công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cưc, từng bước đi vào nề nếp và đạt hiệu quả cao. Trong năm, lãnh đạo tỉnh tổ chức tiếp công dân 12 phiên định kỳ với 161 lượt người, trong đó có 18 đoàn đông người. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cũng đã tổ chức nhiều cuộc tiếp công dân đột xuất ngay tại địa phương, cơ sở để đối thoại, xử lý các vụ việc mới phát sinh nhưng có tính chất phức tạp…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao kết quả hoạt động tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh, tiếp công dân và tiếp nhận đơn thư của bộ phận thường trực tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh trong năm 2012
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao kết quả hoạt động tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh, tiếp công dân và tiếp nhận đơn thư của bộ phận thường trực tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh trong năm 2012

Công tác tiếp dân thường xuyên của bộ phận thường trực tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh được duy trì nề nếp; trong năm đã tiếp 214 lượt người, trong đó có 21 đoàn đông người. Trên cơ sở các đợt tiếp công dân, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố giải quyết theo thẩm quyền và thường xuyên đôn đốc, kiểm tra kết quả giải quyết của các đơn vị có liên quan.

Việc tiếp nhận đơn thư tập trung một đầu mối cấp tỉnh tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh được quản lý chặt chẽ, thống nhất. Năm 2012, đã tiếp nhận 876 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị và UBND tỉnh đã chuyển giao cho các cấp, ngành xử lý theo thẩm quyền.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi và giải trình một số nội dung liên quan đến thực tiễn công tác tiếp dân, tiếp nhận đơn thư, tham gia hội đồng tiếp công dân của tỉnh. Bên cạnh đó, bộ phận Thường trực tiếp công dân tỉnh và các đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp, xây dựng về chức năng, nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp để công tác tiếp công dân năm 2013 đạt kết quả cao hơn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã đánh giá cao kết quả hoạt động tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh, tiếp công dân và tiếp nhận đơn thư của bộ phận thường trực tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và nêu lên các giải pháp cần tập trung thực hiện để công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý các đơn thư khiếu nại, tố cáo ngày càng phát huy hiệu quả, góp phần ổn định tình hình chính trị, thúc đấy tiến trình phát triển KT-XH của tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast