Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Lộc Hà

Chiều 16/11/2012, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa đã đến chung vui “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” với bà con nhân dân Xóm Quang Trung – Thịch Lộc; tham dự Hội thi nhà nông đua tài Nói không với trà xuân sớm tại xã Tân Lộc ( Lộc Hà)

Trong không khí phấn khởi của ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu và nhân dân trong xóm Quang Trung ( Thịch Lộc) đã cùng nhau ôn lại truyền thống 82 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2012), đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và các phong trào thi đua lao động sản xuất.

Văn nghệ chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở Xóm Quang Trung - Thịnh Lộc ( Lộc Hà)

Văn nghệ chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở Xóm Quang Trung - Thịnh Lộc ( Lộc Hà)

Xóm Quang Trung ( Thịnh Lộc) có 330 hộ gia đình, được thành lập trên cơ sở sát nhập thôn 4 và 5. Đời sống của bà con chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Những năm gần đây cùng với sự đổi thay của đất nước, bộ mặt nông thôn ở đây đã có nhiều chuyển biến tích cực, nếp sống văn hóa, văn minh được hình thành, người dân tích cực tham gia các phong trào đoàn thể.

Nói chuyện với bà con nhân dân Xóm Quang Trung, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy chính quyền và bà con trong công cuộc xây dựng quê hương đất nước. Đồng thời mong muốn, thời gian tới bà con nhân dân xóm Quang Trung tiếp tục phát huy dân chủ, củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, nhất là sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, chú trọng mở mang ngành nghề mới gắn với việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới. Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tăng cường xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân, vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua, các CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”

Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa cùng lãnh đạo huyện Lộc Hà trao phần thưởng cho các đội tham dự hội thi

Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa cùng lãnh đạo huyện Lộc Hà trao phần thưởng cho các đội tham dự hội thi

Tham dự Hội thi Nhà nông đua tài "Nói không với trà xuân sớm" ở xã Tân Lộc (Lộc Hà), đồng chí Trần Thị Kim Hoa ghi nhận những cố gắng chính quyền và bà con nhân dân nơi đây trong công cuộc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nhất là việc thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng hàng hóa, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp.

Với hình thức sân khấu hóa, 4 đội thi tham gia Hội thi nhà nông đua tài “Nói không với trà xuân sớm” ở Tân Lộc đã thu hút được sự tham gia đông đảo của bà con nhân dân. Các tiết mục tham dự hội thi được chuẩn bị chu đáo, với nội dung tuyên truyền dễ hiểu nhằm tuyên truyền, vận đông nhân dân không cơ cấu trà Xuân dài ngày ( IR1820), cơ cấu hợp lý các giống trà Xuân trung và sử dụng các giống ngắn ngày năng suất và chất lượng cao cơ cấu chủ yếu trà Xuân muộn để từng bước chuyển dịch vụ Đông Xuân sang vụ Xuân đảm bảo an toàn cho sản xuất và chủ động cho triển khai sản xuất vụ Hè Thu đạt hiệu quả cao theo quan điểm chỉ đạo chung của tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast