UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu tập trung chỉ đạo tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

(Baohatinh.vn) - Căn cứ nội dung kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị thường trực Chính phủ chiều ngày 15/4; chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công điện số 2192-CĐ/TU ngày 15/4/2020, UBND tỉnh vừa có văn bản gửi chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu tập trung chỉ đạo tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng chủ trì họp bàn một số nhiệm vụ, giải pháp về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi dịch Covid-19, diễn ra chiều 15/4

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tập trung chỉ đạo tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của UBND tỉnh tại Văn bản số 2062/UBND-VX1 ngày 1/4/2020, bắt đầu từ 0h ngày 16/4/2020 cho đến hết ngày 22/4/2020.

Giao các đơn vị, địa phương sau tăng cường thực hiện và rà soát các nội dung, nhiệm vụ đã được giao để tham mưu điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình diễn biến mới của dịch bệnh.

Cụ thể, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế dự phòng tuyến tỉnh và tuyến huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền cấp xã thực hiện rà soát, sàng lọc, phân loại nhằm phát hiện sớm các trường hợp có yếu tố nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 để có giải pháp cách ly, không để dịch lây lan trong cộng đồng.

Thực hiện xét nghiệm diện rộng cho tất cả các trường hợp đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế có biểu hiện nghi ngờ hoặc tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng, các trường hợp cách ly tập trung, các trường hợp tham gia tập trung đông người dự lễ tại nhà thờ các giáo xứ trên địa bàn các huyện Thạch Hà, Can Lộc, Đức Thọ, Hương Khê vào các ngày 4 - 5/4/2020.

Tiếp tục hoàn thiện các phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh theo từng cấp độ, kịp thời tham mưu Ban Chỉ đạo tỉnh chỉ đạo triển khai đáp ứng với các diễn biến mới của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh tiếp tục duy trì chốt khai báo y tế để thu thập thông tin y tế của hành khách từ các tỉnh trở về cư trú/lưu trú trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh theo Văn bản số 1592/UBND-VXi ngày 9/3/2020 của UBND tỉnh; tăng cường chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện các biện pháp (không bằng hình thức lập chốt) để hạn chế người dân di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác và việc tập trung đông người tại các khu vực công cộng như quảng trường, sân vận động, công viên, sân thể thao, nhà văn hóa, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở thờ tự tôn giáo, tín ngưỡng... trái quy định.

Tăng cường chỉ đạo việc đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, kiểm soát tốt việc đăng ký tạm trú, nhất là đối với người nước ngoài, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa và tại các cơ sở cách ly tập trung trên toàn tỉnh.

Sở Công Thương rà soát, đánh giá việc thực hiện nội dung Văn bản số 2119/UBND-VX1 ngày 05/4/2020 của UBND tỉnh về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn để kịp thời tham mưu chỉ đạo điều chỉnh, bổ sung (nếu có) trong thời gian tới, đảm bảo phù hợp tình hình dịch bệnh và yêu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị, địa phương liên quan hướng dẫn các địa phương, nhân dân và người hoàn thành nhiệm vụ cách ly về quy trình, thủ tục xử lý tiếp theo đối với người sau cách ly tập trung, đảm bảo an toàn, không phát sinh nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Sở LĐ-TB&XH, Sở Tài chính khẩn trương tham mưu UBND tỉnh triển khai, thực hiện chi trả kịp thời cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo quy định của Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện chặt chẽ, đúng quy định về các chế độ, chính sách theo Nghị quyết số 37/NQ-CP ngày 29/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết số 198/2020/NQ-HĐND ngày 24/3/2020 của HĐND tỉnh và Quyết định số 1158/QĐ-UBND ngày 9/4/2020 của UBND tỉnh; phối hợp, thực hiện kịp thời các hướng dẫn của Sở LĐ-TB&XH đẩy nhanh tiến độ thực hiện Nghị quyết số 42/NQ- CP ngày 09/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast