Xác định rõ chức năng, tạo tính ổn định của bộ máy BQL các khu kinh tế

(Baohatinh.vn) - Chiều 15/6, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu chủ trì buổi làm việc với Ban Quản lý KKT tỉnh về công tác tổ chức, biên chế công chức, viên chức; tình hình thực hiện Nghị định 158/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ và kết quả thực hiện Nghị quyết số 26/NQ-HĐND ngày 16/12/2011 của HĐND tỉnh.

Xác định rõ chức năng, tạo tính ổn định của bộ máy BQL các khu kinh tế ảnh 1

Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị BQL KKT tỉnh rà soát lại biên chế được giao để bố trí con người hợp lý

BQL KKT tỉnh được hợp nhất từ BQL KKT Vũng Áng và BQL KKT Cầu Treo, hiện có 1 Trưởng ban, 6 Phó Trưởng ban, 7 phòng chuyên môn, 2 văn phòng đại diện và 4 đơn vị trực thuộc. Tổng biên chế hiện tại do ngân sách nhà nước bảo đảm là 125 người, trong đó có 70 công chức, 42 viên chức và 13 hợp đồng 68. Tổng biên chế do đơn vị tự bảo đảm kinh phí là 13 người, trong đó có 12 viên chức. Tổng số công chức được tuyển dụng theo chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao của UBND tỉnh là 2 người. Tổng số hợp đồng lao động hiện có là 144 người.

Xác định rõ chức năng, tạo tính ổn định của bộ máy BQL các khu kinh tế ảnh 2

Phó BQL Hoàng Thanh Tùng: Công tác bồi thường GPMB của một số dự án kéo dài thời gian do thay đổi chính sách bồi thường

Thực hiện Nghị định 158/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ về quy định danh mục các vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức, đa số cán bộ, công chức, viên chức được chuyển đổi vị trí công tác, tạo sự chuyển biến tích cực đối với đội ngũ cán bộ kế cận theo quy hoạch, tạo nguồn cán bộ có chất lượng tốt, khắc phục dần tình trạng hụt hẫng, bị động, chắp vá trong công tác cán bộ.

Triển khai Nghị quyết 26 về sắp xếp, kiện toàn các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, ban quản lý dự án và tổ chức hội, lãnh đạo Ban thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc, chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của các phòng, ban và các trung tâm trực thuộc liên quan đến công tác. Sau khi hợp nhất, Ban chủ động dự thảo sửa đổi, bổ sung quy chế phối hợp, lấy ý kiến đóng góp các sở, ban, ngành; phối hợp chặt chẽ với cấp huyện, thị để giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền hoặc đúng thẩm quyền nhưng không đủ khả năng giải quyết, đơn vị luôn chủ động làm việc với cấp trên để xem xét.

Xác định rõ chức năng, tạo tính ổn định của bộ máy BQL các khu kinh tế ảnh 3

Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư và cung ứng nhân lực Phạm Anh Tú: Số biên chế được giao hạn chế, một số công chức xin chuyển công tác và đến tuổi nghỉ hưu nên BQL gặp khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ

Tại buổi làm việc, ý kiến các đại biểu xoay quanh các vấn đề trọng tâm: việc thực hiện chuyển đổi ở một số vị trí công tác tại những lĩnh vực chuyên sâu còn trở ngại; tổ chức bộ máy thay đổi thường xuyên, thiếu ổn định; các chính sách khuyến khích cán bộ chuyển đổi vị trí công tác còn thiếu.

Việc phối hợp của các ngành, địa phương trong công tác quản lý an ninh trật tự, lao động nước ngoài chưa thực sự nhuần nhuyễn; GPMB còn kéo dài thời gian do thay đổi chính sách bồi thường; cơ sở hạ tầng để đảm bảo điều kiện phát triển cho cả 2 KKT không kịp đáp ứng.

Kết luận buổi làm việc, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị BQL KKT tỉnh xác định rõ chức năng, thẩm quyền để xây dựng lại bộ máy nhằm tạo tính ổn định; rà soát lại tổ chức bộ máy, biên chế được giao để bố trí hợp lý, kiện toàn theo yêu cầu mới; quan tâm thực hiện Nghị định 158/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast