Xây dựng chiến lược thông tin đối ngoại

Sáng 4-9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCÐ) thông tin đối ngoại đã chủ trì cuộc họp với các thành viên BCÐ, cho ý kiến đối với Dự thảo Chiến lược thông tin đối ngoại (TTÐN) giai đoạn 2010-2020.

Phát biểu ý kiến kết luận, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm nhấn mạnh, TTÐN là bộ phận không tách rời của công tác thông tin chung của Ðảng và Nhà nước, là một "binh chủng thông tin" với những đặc thù riêng. Ðề nghị Ban Chỉ đạo xây dựng Chiến lược TTÐN tập trung vào một số nội dung như: Giới thiệu tổng thể đường lối, chính sách, thành tựu phát triển văn hóa, đất nước con người Việt Nam; phản bác những thông tin sai lệch về đất nước con người Việt Nam; đổi mới phương thức TTÐN hiện nay; xây dựng hệ thống pháp lý về TTÐN; củng cố hệ thống thông tin báo chí trong nước.

Mục tiêu tổng quát của Chiến lược TTÐN phải làm cho bạn bè quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài hiểu rõ về đường lối, chính sách của Ðảng và Nhà nước ta, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, nền văn hóa và con người Việt Nam... Từ đó làm cho bạn bè quốc tế hiểu hơn về con đường phát triển của Việt Nam, về những giá trị mà Việt Nam đang theo đuổi trên con đường xây dựng đất nước.

Chiến lược TTÐN khi được hoàn thiện, chắc chắn sẽ khắc phục những điểm yếu trong công tác TTÐN những năm qua vốn chưa nhanh, chưa mạnh và hiệu quả hạn chế; góp phần đưa hình ảnh và giá trị Việt Nam gần hơn với thế giới và ngược lại.

Nguồn: báo Nhân dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast