Xây dựng nền tảng vững chắc đưa Nghi Xuân sớm trở thành địa phương phát triển toàn diện

Sáng 21-03, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Nghi Xuân về tình hình, kết quả lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và công tác xây dựng đảng thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc.

Ngay từ những tháng đầu năm 2012, Các cấp ủy Đảng ở Nghi Xuân đã tập trung mọi nguồn lực, chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn, nhờ đó đã từng bước vượt qua những khó khăn, giành được nhiều kết quả quan trọng, tạo tiền đề vững chắc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2012. Huyện đã chỉ đạo các địa phương tập trung nguồn lực cho chăm sóc sản xuất Đông Xuân trong điều kiện khó khăn về thời tiết, kịp thời hỗ trợ cho các xã có diện tích gieo cấy bị hỏng do mưa rét với khối lượng gần 35 tấn giống, tổ chức ra quân làm giao thông, thủy lợi nội đồng, khơi thông dòng chảy và các công trình thuỷ lợi, đê điều, hồ đập.

Đầu năm 2012, UBND huyện Nghi Xuân đã quản lý 11 công trình dự án, khối lượng đã hoàn thành ước đạt 7,5 tỷ đồng, đã giải ngân 11,662 tỷ đồng. Tổng thu ngân trên địa bàn quý 1/2012 ước đạt 19 tỷ. Tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn được đảm bảo, song song với việc hoàn thành quy hoạch, huyện đã chỉ đạo các địa phương xem xét nội dung, tiêu chí phù hợp với điều kiện cụ thể và khả năng ngân sách của địa phương để triển khai thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự thăm mô hình nuôi tôm chân he trên cát ở Nghi Xuân
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự thăm mô hình nuôi tôm chân he trên cát ở Nghi Xuân

Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao tiếp tục được giữ vững và tăng cường, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư phát triển chiều rộng lẫn chiều sâu. Công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân không ngừng được cải thiện. Lĩnh vực Quốc phòng – An ninh được đảm bảo và giữ vững…

Về nhiệm vụ xây dựng đảng, cũng cố hệ thống chính quyền, thời gian qua, các cấp ủy đảng trên ở Nghi Xuân đã tăng cường bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình đời sống, sản xuất, tư tưởng của nhân dân, tích cực vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trên một số lĩnh vực trọng điểm như giải phóng mặt bằng, di dời, tái định cư, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, gắn công tác tư tưởng với công tác tổ chức, cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát và công tác dân vận.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ghi nhận những nỗ lực, kết quả mà đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nghi Xuân đạt được trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng, so với tiềm năng và lợi thế thì những kết quả đạt được còn rất hạn chế, tiến độ xây dựng nông thôn mới còn chậm, công tác điều hành, quản lý kinh tế xã hội còn bộc lộ nhiều vấn đề, công tác GPMB, triển khai các dự án chậm, tình trạng đơn thư khiếu nại vẫn còn nhiều, kéo dài, cơ cấu kinh tế chuyển dịch chậm, chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở còn thấp, chưa đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đề ra…

Để tiếp tục đưa Nghi Xuân trở thành địa phương phát triển toàn diện, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý trong thời gian tới các cấp ủy Đảng ở Nghi Xuân phải xây dựng được chiến lược phát triển tổng thể, khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế của địa phương. Tập trung nguồn lực ưu tiên công tác quy hoạch, nhất là quy hoạch phát triển đô thị, quy hoạch xây dựng nông thôn mới với gắn với quy hoạch chung của toàn tỉnh. Xây dựng cơ chế chính sách thông thoáng, hấp dẫn thu hút nhà đầu tư đến nhiều hơn với Nghi Xuân; xác định sản phẩm chủ lực của địa phương để có chiến lược đầu tư, phát triển; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới gắn với chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hướng đến nền sản xuất thị trường, hàng hóa; thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực phát triển.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast