5.200 người Hà Tĩnh nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua thẻ ATM

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, BHXH Hà Tĩnh đã tích cực phối hợp với Bưu điện tỉnh đẩy mạnh thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua hệ thống thẻ ATM. Tuy nhiên, đến nay, toàn tỉnh mới chỉ có 5.200/70.600 người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua thẻ ATM.

5.200 người Hà Tĩnh nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua thẻ ATM

Việc chi trả lương hưu qua thẻ ATM sẽ giúp tránh những sai sót, mất mát trong quá trình chi trả. Ảnh Internet

Đến nay, BHXH tỉnh Hà Tĩnh đang tích cực phối hợp với Bưu điện tỉnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN cho 350.000 lượt người với số tiền 1.250 tỷ đồng, chi trả trợ cấp BHXH một lần cho 3.000 lượt người với số tiền 70 tỷ đồng, chi bảo hiểm tự nguyện cho 6.000 lượt với số tiền 16 tỷ đồng. Trong đó, chủ yếu vẫn đang sử dụng hình thức chi trả tập trung tại nhà văn hoá thôn, tổ dân phố.

5.200 người Hà Tĩnh nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua thẻ ATM

Hiện nay, ở các vùng nông thôn Hà Tĩnh, người dân vẫn chủ yếu nhận lương hưu, trợ cấp BHXH bằng hình thức nhận trực tiếp tại điểm chi trả của bưu điện

Tính đến hết tháng 5/2019, toàn tỉnh mới chỉ có 5.200/70.600 người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua thẻ ATM, đạt tỷ lệ hơn 13.5%. Nguyên nhân chủ yếu là do việc sử dụng thẻ ATM không mấy thuận lợi đối với đối tượng già yếu, số lượng máy ATM chưa nhiều và chưa được phân bố đồng đều ở các vùng nông thôn.

5.200 người Hà Tĩnh nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua thẻ ATM

Hình thức chi trả trực tiếp cũng đang được sử dụng phổ biến tại thành phố Hà Tĩnh

Để nâng cao tỷ lệ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua thẻ ATM, BHXH tỉnh đang đẩy mạnh phối hợp với Bưu điện tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH nhận chi trả qua thẻ ATM.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast