63.593 tỷ đồng thanh toán BHYT khám chữa bệnh

(Baohatinh.vn) - Đây là con số Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đưa ra tại hội nghị trực tuyến cung cấp thông tin định kỳ về BHXH, BHYT tháng 10/2017 với sự tham dự của lãnh đạo một số bộ, ngành liên quan, BHXH các tỉnh/thành cùng các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương, diễn ra chiều nay (31/10).

63 593 ty dong thanh toan bhyt kham chua benh

Điểm cầu BHXH Hà Tĩnh

Theo đó, BHXH Việt Nam cho biết, công tác khám chữa bệnh 9 tháng năm 2017 đã có 122,6 triệu hồ sơ gửi về đề nghị thanh toán BHYT với số tiền 63.593 tỷ đồng, tăng 7.579 tỷ đồng so với 31/8/2017.

Về những quy định mới về việc đóng BHXH từ ngày 1/1/2018 gồm bổ sung một số đối tượng thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc; quy định về việc tiền lương đóng BHXH; ngân sách nhà nước hỗ trợ tiền đóng BHXH cho người tham gia BHXH tự nguyện.

63 593 ty dong thanh toan bhyt kham chua benh

Cán bộ BHXH Hương Sơn hướng dẫn người dân làm thủ tục tham gia bảo hiểm y tế.

Về bội chi BHYT, có việc giá một số dịch vụ y tế chưa hợp lý; các cơ sở KCB chỉ định nhiều loại xét nghiệm và còn hiện tượng một số đối tượng trục lợi. Đặc biệt là có nhiều đối tượng đi khám nhiều bệnh viện trong thời gian ngắn...

Tại hội nghị, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chuyên môn của BHXH Việt Nam cũng trả lời các câu hỏi do phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí nêu ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast