Bộ trưởng Bộ Công an thăng cấp hàm với sỹ quan cứu 4 người đuối nước

Ngày 11/4, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đã ký Quyết định thăng cấp bậc hàm sỹ quan nghiệp vụ từ Trung úy lên Đại úy đối với đồng chí Thái Ngô Hiếu.

Bộ trưởng Bộ Công an thăng cấp hàm với sỹ quan cứu 4 người đuối nước

Trung úy Ngô Hiếu (ngoài cùng bên trái) cùng đồng đội tập luyện lặn ở hồ Trị An, Đồng Nai (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Ngày 11/4, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định thăng cấp bậc hàm sỹ quan nghiệp vụ từ Trung úy lên Đại úy đối với đồng chí Thái Ngô Hiếu , cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc.

Lãnh đạo Bộ Công an được báo cáo: Ngày 10/4/2022, trong lúc tắm biển tại bãi tắm khu Resort Zenna thuộc xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Trung úy Thái Ngô Hiếu, sinh năm 1989, cán bộ Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực Trảng Bom, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai nghe có người dân kêu cứu, phát hiện một nhóm thanh niên xảy ra đuối nước tập thể tại khu vực nước rất sâu, chảy xiết và sóng biển lớn.

Sự việc xảy ra vô cùng nhanh chóng, khiến nhiều người dân hoảng loạn và không thể ứng cứu kịp thời, Với tinh thần dũng cảm, ngay lập tức, đồng chí Thái Ngô Hiếu đã nhanh chóng bơi ra khu vực bị nạn, anh dũng chiến đấu với cơn sóng lớn để cứu người, trực tiếp đưa được 4 người vào bờ.

Bằng kỹ năng nghiệp vụ, đồng chí Thái Ngô Hiếu đã sơ cứu tại chỗ, cứu sống 4 nạn nhân, sau đó tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng, nhân dân sở tại tổ chức tìm kiếm được thi thể 1 nạn nhân còn lại.

Trong quá trình công tác, đồng chí Thái Ngô Hiếu đã tham gia 39 lượt cứu nạn, cứu hộ và đã cứu sống được 11 người, tìm kiếm được 37 thi thể nạn nhân, tham gia di chuyển hơn 50 hộ dân bị ngập lụt đến nơi an toàn.

Với những thành tích đã đạt được, đặc biệt là hành động hết sức dũng cảm, không sợ hiểm nguy, gian khổ, xả thân chấp nhận hy sinh tính mạng để cứu người dân bị đuối nước, thể hiện tinh thần, trách nhiệm với nhân dân, để lại hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân, ngày 11/4/2022, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định thăng cấp bậc hàm sỹ quan nghiệp vụ từ Trung úy lên Đại úy đối với đồng chí Thái Ngô Hiếu, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi đồng chí Thái Ngô Hiếu vì đã có hành động dũng cảm, cứu được nhiều người đang bị đuối nước.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast