Chế độ CĐDC/Dioxin mới đáp ứng 42% nhu cầu đời sống gia đình nạn nhân

(Baohatinh.vn) - Sáng 24/3, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Hà Tĩnh phối hợp với các sở, ngành và các hội liên quan tổ chức Hội thảo khảo sát tình hình thực hiện chính sách đối với nạn nhân CĐDC/Dioxin. Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin Việt Nam Nguyễn Thế Lực tới dự.

Hà Tĩnh hiện có 19.017 người bị phơi nhiễm CĐDC/Dioxin nhưng chỉ có gần 7.000 người bị phơi nhiễm CĐDC/Dioxin được hưởng chế độ chính sách. Chế độ chính sách chỉ đáp ứng được 42% nhu cầu đời sống của các gia đình. Hiện tỷ lệ đói nghèo của các gia đình nạn nhân CĐDC/Dioxin chiếm tới 60%.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đánh giá hiệu quả việc thực hiện chính sách đối với nạn nhân CĐDC/Dioxin.

Phân tích những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chính sách đối với nạn nhân, đa số các đại biểu cho rằng: Hà Tĩnh còn nhiều đối tượng chưa được hưởng chế độ chính sách, định mức trả phụ cấp cho đối tượng nạn nhân CĐDC/Dioxin thấp so với thương binh, đối tượng nạn nhân gián tiếp là cháu chưa được giải quyết trợ cấp…

Hội thảo cũng đề xuất các giải pháp để bổ sung hoàn thiện chính sách đối với các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị phơi nhiễm CĐDC/Dioxin Hà Tĩnh như: bổ sung chế độ phụ cấp cho nạn nhân gián tiếp là cháu, chắt nạn nhân; điều chính định mức phụ cấp cho đối tượng nhằm đảm bảo cuộc sống cho nạn nhân; cần có quy định cụ thể về tiêu chí xét hộ nghèo đối với các đối tượng gia đình nạn nhân; cần có chế độ chính sách hỗ trợ các gia đình nạn nhân vay vốn phát triển sản xuất…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast