Chung tay góp sức hành động vì trẻ em

Tháng hành động vì trẻ em năm nay, Sở LĐTB-XH tập trung chỉ đạo quyết liệt nên lễ phát động tại các huyện, thị đã được tổ chức trong thời gian sớm nhất. Điều đáng mừng là sự tham gia vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể bằng những hành động thiết thực trong việc hướng tới chủ đề: Tạo cơ hội bình đẳng cho trẻ em đang diễn ra sôi nổi khắp nơi - Bà Lê Thị Mai Hoa, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH, cho biết.

Thực tế cho thấy, mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng hiện nay việc đầu tư cho công tác BVCSTE ở Hà Tĩnh còn gặp nhiều khó khăn. Số điểm vui chơi dành cho trẻ còn quá ít, số xã, phường phù hợp với trẻ còn thấp. Toàn tỉnh vẫn còn 8.385 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 6.192 em khuyết tật, 30.000 trẻ em sống trong các hộ gia đình nghèo. Để huy động toàn xã hội chung tay góp sức giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền của trẻ em, tạo môi trường cho trẻ em được phát triển tốt nhất, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, kêu gọi sự vào cuộc của các nhà hảo tâm, thì sự chung tay góp sức của các ban ngành cũng là một trong những điểm nhấn quan trọng trong tháng hành động năm nay.

Tiết mục văn nghệ của học sinh Trường Tiểu học Thạch Bằng tại lễ phát động.
Tiết mục văn nghệ của học sinh Trường Tiểu học Thạch Bằng tại lễ phát động.

Biến suy nghĩ thành hành động, ngay tại lễ phát động năm nay, một số đơn vị đã đi đầu trong các hoạt động tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi như Sở Tài chính, LĐLĐ tỉnh, UBMTTQ…. Cũng trong không khí sôi nổi của những cuối tháng 5 này, tỉnh đã tổ chức tặng 120 suất quà mỗi suất trị giá 300.000 đồng. Ở 12 huyện thị, thành cũng đã có 200 suất quà mỗi suất trị giá 200.000 đồng góp phần động viên tinh thần những trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật vươn lên trong cuộc sống. Niềm vui của các em ở 1 số trường học còn được nhân lên khi quỹ bảo trợ TE tỉnh cũng đã hỗ trợ nguồn kinh phí 390 triệu đồng để đầu tư cho việc mua sắm đồ chơi….

Song song với các hoạt động gây quỹ, các khối đoàn thể, các ban ngành cũng đã góp phần mang lại niềm vui cho các em bằng những hành động thiết thực. Đó là hoạt động tổ chức vui chơi cho các em, tổ chức đại hội cháu ngoan Bác Hồ các cấp của Hội đồng đội, tổ chức biểu dương học sinh nghèo vượt khó học giỏi của Sở giáo dục đào tạo, các hoạt động vui chơi cho trẻ trong dịp hè của Sở văn hóa…

Đối với trẻ em ở các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa, năm nay tỉnh tập trung vào việc tăng cường các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ TE tàn tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng sự động viên về vật chất và tinh thần để giúp các em vươn lên hòa nhập cuộc sống.

Chị Xuân- một phụ huynh học sinh ở Hương Khê cho biết: “Đối với trẻ em ở miền núi, do cuộc sống còn nhiều khó khăn nên thiệt thòi hơn so với bạn bè cùng trang lứa ở các huyện đồng bằng. Vì thế, sự quan tâm của tỉnh và các cấp chính quyền sẽ là nguồn động viên rất lớn để các cháu vươn lên trong cuộc sống”. Cũng sau những giờ phút đáng nhớ tại lễ phát động, các huyện Hương Khê, Kỳ Anh cũng đã tiến hành tổ chức hội nghị trao đổi những vấn đề liên quan đến trẻ em, việc phòng chống tai nạn, thương tích ở trẻ, tại các trung tâm tiến hành tổ chức các diễn đàn để trẻ em có cơ hội nói lên tâm tư nguyện vọng của chính mình…

Một mùa hè mới lại bắt đầu, những hoạt động của tháng hành động vì trẻ em sẽ vẫn còn tiếp diễn ở các cơ sở với nhiều nội dung, hình thức phong phú và đa dạng. Để tạo cơ hội bình đẳng cho trẻ em, ngoài việc nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi gia đình, xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác BVCSTE, nâng cao các hoạt động tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng đang nỗ lực hết mình trong việc kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục đầu tư ủng hộ mọi nguồn lực để không chỉ có thêm nhiều công trình phúc lợi cho trẻ em, trao quà và học bổng cho những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà còn tiếp thêm niềm hy vọng cho những trẻ em khuyết tật qua các chương trình phẫu thuật chỉnh hình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast