Công đoàn ngành Xây dựng: “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên nghèo

Từ năm 2009 đến nay, bên cạnh tham gia đóng góp đầy đủ cho quỹ mái ấm công đoàn của Liên đoàn lao động tỉnh, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh còn huy động cán bộ- đoàn viên, lao động trong toàn ngành góp ngày lương làm nhà cho các đoàn viên lao động nghèo.

Lãnh đạo Sở Xây dựng và Công đoàn ngành

trao nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên Nguyễn Đình Anh

Từ khi phong trào được phát động đến nay, Công đoàn ngành xây dựng đã hỗ trợ cho 2 gia đình đoàn viên Nguyễn Kim Công (Công ty cấp nước Hà Tĩnh) và Nguyễn Đình Anh (Xí nghiệp gạch Cẩm Minh- Công ty Cổ phần xây dựng & đầu tư Hà Tĩnh) mỗi gia đình 15 triệu đồng. Cùng với đó, Công đoàn ngành đã chủ động đứng ra kêu gọi các doanh nghiệp, địa phương, xóm làng, anh em cùng góp tiền của, công sức xây dựng cho các đoàn viên này những ngôi nhà kiên cố. Bên cạnh đó, cũng từ nguồn quỹ do cán bộ, đoàn viên toàn ngành đóng góp, từ năm 2009 đến nay, Công đoàn ngành xây dựng đã trao hơn 100 suất quà (mỗi suất 200-300 ngàn đồng) cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với chuyên môn trợ cấp cho công nhân lao động nghèo số tiền 75 triệu đồng.

Dự kiến trong năm nay, Công đoàn sẽ hoàn thành thêm 1 ngôi nhà “mái ấm công đoàn” và chỉ đạo các công đoàn bộ phận tiếp tục khảo sát, đề xuất những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục triển khai hoạt động giúp đỡ, chăm lo đời sống cho đoàn viên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast