Dạy nghề, phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam

(Baohatinh.vn) - Sáng 29/6, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin (CĐDC/ĐIOXIN) tỉnh tổ chức hội thảo về thực hiện các chính sách và công tác nuôi dưỡng, dạy nghề, xông hơi giải độc cho nạn nhân chất độc da cam.

day nghe phuc hoi chuc nang cho nan nhan chat doc da cam

Tại hội thảo, đại biểu đã cùng nhau đánh giá lại kết quả thực hiện chủ trương, chính sách và kết quả công tác chăm sóc nuôi dưỡng, dạy nghề, xông hơi giải độc đối với nạn nhân chất độc da cam; nêu các giải pháp để phát huy tốt các cơ sở vật chất đã được trang bị cho các trung tâm.

Tại hội thảo, nhiều đại biểu cũng đã đề xuất tăng chế độ, chính sách hỗ trợ, và kêu gọi toàn xã hội chung tay giúp sức, tạo điều kiện để người bị phơi nhiễm chất độc da cam được chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy nghề, tạo việc làm, hoà nhập cộng đồng.

day nghe phuc hoi chuc nang cho nan nhan chat doc da cam

Khám sàng lọc cho đốii tượng tại Trung tâm Nuôi dưỡng, phục hồi chức năng, dạy nghề cho nạn nhân CĐDC

Hà Tĩnh hiện có 6.693 đối tượng đang được hưởng chính sách hỗ trợ nạn nhân CĐDC/ĐIOXIN. Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, thời gian qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh đã triển khai nhiều chương trình giúp các nạn nhân phục hồi chức năng, hỗ trợ nuôi dưỡng, dạy nghề, tạo việc làm, xông hơi giải độc. Từ năm 2012 đến nay, các trung tâm đã nhận nuôi dưỡng, dạy nghề cho 162 cháu bị nhiễm chất độc da cam; xông hơi, giải độc theo phương pháp Lerol Huberd cho 220 nạn nhân bị phơi nhiễm trực tiếp…

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast