Đối thoại với doanh nghiệp về chính sách xã hội, lao động - việc làm

(Baohatinh.vn) - Sáng 24/4, tại huyện Kỳ Anh, Ban Quản lý KKT tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Liên đoàn Lao động tỉnh và BHXH tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với các DN tại KKT Vũng Áng nhằm giúp DN tại KKT và trên địa bàn huyện Kỳ Anh thực hiện ngày càng tốt hơn các chính sách về lao động, việc làm và chính sách về BHXH, BHYT...

Đại diện Công ty CP Tư vấn XD Quản lý Môi trường đô thị Kỳ Anh nêu kiến nghị tại cuộc đối thoại.
Đại diện Công ty CP Tư vấn XD Quản lý Môi trường đô thị Kỳ Anh nêu kiến nghị tại cuộc đối thoại.

Những nội dung mà lãnh đạo các DN quan tâm tại cuộc đối thoại tập trung vào 4 nhóm vấn đề: Các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; các chế độ, chính sách hỗ trợ DN về thuế; quyền lợi của người lao động; chính sách việc làm và những khó khăn, vướng mắc.

Một số đại diện DN cũng nêu kiến nghị là các sở, ngành, đơn vị… liên quan cần có biện pháp giúp DN tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho người lao động trong chấp hành pháp luật, trong thực hiện BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, trong tham gia tổ chức Đảng, công đoàn...

Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh giải đáp DN về lĩnh vực BHXH
Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh giải đáp DN về lĩnh vực BHXH

Nhìn chung, bộ phận giải đáp của Ban tổ chức đã giải đáp rõ ràng, chính xác những kiến nghị, đề xuất, những vướng mắc của đại diện DN nêu tại cuộc đối thoại.

Theo Ban tổ chức, ngoài những kiến nghị, đề xuất, vướng mắc trực tiếp tại hội nghị, các DN còn có thể gửi bằng văn bản để các sở, ngành, đơn vị liên quan giải đáp rõ ràng hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast