Đối thoại với nông dân về chính sách bảo hiểm xã hội

(Baohatinh.vn) - Sáng 11/3, tại xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh), Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại về chính sách bảo hiểm xã hội và chương trình phát triển chăn nuôi bò chất lượng cao của Mitraco Hà Tĩnh.

Đại diện BHXH tỉnh chia sẻ với người dân về những lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện

Đại diện BHXH tỉnh chia sẻ với người dân về những lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện

Tại hội nghị, người nông dân được nghe những thông tin cơ bản về chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế, trong đó, nêu rõ những lợi ích thiết thực của các gói bảo hiểm đối với mỗi cá nhân, gia đình, xã hội.

Đối với nông dân, thu nhập thường bấp bênh, không ổn định nên việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT là việc cần thiết. Khi tham gia BHXH tự nguyện, nông dân sẽ được hưởng lương hưu góp phần bảo đảm cuộc sống khi về già, đồng thời được chăm sóc sức khỏe, chia sẻ tài chính nếu chẳng may ốm đau, bệnh tật.

Người dân cũng đã được giải đáp một số thắc mắc như: quyền thừa hưởng bảo hiểm, chi trả bảo hiểm thất nghiệp…; những khó khăn trong tiếp cận dịch vụ y tế khi tham gia bảo hiểm…

Tiếp đó, đại diện Ban Quản lý Dự án bò chất lượng cao (Mitraco Hà Tĩnh) đã thông tin, giới thiệu về quy mô, lợi ích của Dự án phát triển chăn nuôi bò chất lượng cao giai đoạn 2 với mục tiêu thay thế giống bò trên địa bàn tỉnh. Trong đó, người dân được miễn phí phối giống, đào tạo kỹ thuật chăm sóc, thức ăn, thú y; công ty cam kết mua lại 100% sản phẩm theo giá thị trường…

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast