Hà Tĩnh thu gom đối tượng lang thang, ăn xin trên địa bàn

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa chỉ đạo ngành LĐ-TB&XH, 12 huyện/thành/thị và các cơ sở bảo trợ xã hội triển khai các bước để giảm dần và tiến tới giải quyết dứt điểm tình trạng một số đối tượng là trẻ em, người khuyết tật, người bị bệnh tâm thần đi lang thang hoặc đi ăn xin...

Hà Tĩnh thu gom đối tượng lang thang, ăn xin trên địa bàn ảnh 1

Trường hợp chưa xác định được quê quán, gia đình của đối tượng thì lập hồ sơ đưa vào nuôi dưỡng tạm thời hoặc lâu dài tại các cơ sở bảo trợ xã hội.

Theo đó, ngành chức năng cùng các địa phương cần tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tỉnh về đảm bảo an sinh xã hội, nhất là chính sách hỗ trợ, giúp đỡ các nhóm đối tượng như: gia đình chính sách, gia đình nghèo, cận nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, người lang thang cơ nhỡ... để cấp ủy, chính quyền cơ sở nhận thức đầy đủ và tổ chức thực hiện tốt các chính sách; vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư phát huy truyền thống tương thân, tương ái, giúp đỡ, hỗ trợ các đối tượng ổn định cuộc sống.

Các địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng và các xã/phường/thị trấn rà soát, kịp thời phát hiện đối tượng lang thang, ăn xin trên từng địa bàn; kiên quyết tổ chức thu gom đối tượng trả về gia đình và kịp thời hỗ trợ đối tượng, gia đình ổn định cuộc sống; vận động gia đình không để đối tượng tiếp tục đi lang thang, ăn xin.

Trường hợp chưa xác định được quê quán, gia đình của đối tượng thì lập hồ sơ đưa vào nuôi dưỡng tạm thời hoặc lâu dài tại các cơ sở bảo trợ xã hội.

UBND tỉnh giao Sở LĐ-TB&XH hướng dẫn các địa phương tổ chức thu gom, lập thủ tục đối với đối tượng lang thang, ăn xin chưa xác định được quê quán; chỉ đạo các cơ sở bảo trợ xã hội chuẩn bị các điều kiện đảm bảo tiếp nhận đối tượng vào nuôi dưỡng theo quy định...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast